<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ดูแลทางการเงินของสหราชอาณาจักรกล่าวเตือนเรื่องตราสารอนุพันธ์ของ Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

องค์กรผู้ดูแลทางการเงินของสหราชอาณาจักร Financial Conduct Authority (FCA) กำลังเตือนผู้บริโภคเกี่ยวกับตราสารอนุพันธ์ของ Cryptocurrency

ข่าวนี้ได้เปิดเผยในเว็บไซต์ FCA ได้เตือนนักลงทุนที่กำลังพิจารณาในการทำสัญญาซื้อขายส่วนต่าง (CFD) ของ Cryptocurrency ภายใต้ CFD คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายต้องตกลงที่จะจ่ายเงินตามมูลค่าพื้นฐานของสินทรัพย์ ในที่นี้ก็คือ Cryptocurrency และมูลค่าของมันก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ช่วยใช้ผู้ใช้สามารถเก็งกำไรในราคาของสินทรัพย์ได้ทั้งขาขึ้นและขาลงของราคา และในขณะที่ Cryptocurrency อยู่ภายใต้สัญญาซื้อขายส่วนต่าง พวกเขาก็ควรได้รับการพิจารณาว่าอาจมีความเสี่ยงสูงขึ้นอยู่กับ องค์กร

CFD อยู่ภายใต้ขอบเขตของ FCA ซึ่งหมายความว่า บริษัทที่เสนอผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะอยู่ในขอบเขตอำนาจขององค์กร และองค์กร ก็เตือนว่า “ความคุ้มครองเหล่านี้จะไม่มีการชดเชยการขาดทุนในการซื้อขาย”

องค์กร กล่าวว่า:

“สัญญาซื้อขายส่วนต่างของ Cryptocurrency เป็นเงินทุนที่มีความเสี่ยงสูงและสามารถเก็งกำไรได้มหาศาล คุณควรตระหนักถึงความเสี่ยงในการที่จะเข้าไปลงทุนใน สัญญาซื้อขายส่วนต่างของ Cryptocurrency ว่าเหมาะสมกับคุณหรือไม่”

FDA ได้ลองลิสรายการในเรื่องของความผันผวนของราคา, ค่าใช้จ่าย, ค่าใช้จ่ายในการระดมทุน และความโปร่งใสทางด้านราคา และความเสี่ยงสี่ประการในการลงทุนสำหรับสัญญาซื้อขายส่วนต่างของ Cryptocurrency นี้ องค์กร ตั้งข้อสังเกตว่าค่าธรรมเนียมเริ่มต้นในการลงทุนใน สัญญาซื้อขายส่วนต่างของ Cryptocurrency นั้นสูงมากเมื่อเทียบกับสัญญาตัวอื่นๆ

การประกาศในครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ FDA ได้เรียกร้องให้นักลงทุน Cryptocurrency อยู่ในความสงบ ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายน ผู้กำกับฝ่ายกลยุทธ์ของ FCA นาย Chris Woolard กล่าวว่า “เราต้องใช้ความระมัดระวังในเรื่องนี้”

ในเดือนกันยายน FCA ได้กล่าวว่า การระดมทุน ICO เป็นเรื่องที่ “เสี่ยงมาก” และแนะนำผู้ที่เกี่ยวกับการระดมทุน ICO ว่าอาจจะมีการฉ้อโกงเกิดขึ้นได้

ก่อนหน้านี้มีบริษัทโบรคเกอร์รายหนึ่งนาม Themis Trading LLC ได้ออกมาประกาศเตือนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Bitcoin Future ของ CME ว่ามีความเสี่ยงสูงมากๆ ทั้งๆที่พวกเขาอ้างว่า “พวกเขานั้นไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Cryptocurrency แต่อย่างใด” และยังกล่าวเชิงขำขันว่าพวกเขาจะไม่มีวันเขียนโนตบน Blockchain แน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น