<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การประกาศล่าสุดจากทีมพัฒนา NEO ส่งราคาเหรียญขึ้น 15% แต่ตามมาด้วยคำวิพากษ์วิจารณ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้าน Blockchain นาม NEO ได้ออกมาประกาศเรื่องสำคัญเกี่ยวกับบริษัทของตนเอง จนส่งผลทำให้ราคาของเหรียญดังกล่าวพุ่งขึ้นไปอย่างมาก

การประกาศครั้งแรกนั้นส่งผลทำให้ราคาพุ่งขึ้นไปมากกว่า 15% โดยเนื้อหานั้นเกี่ยวกับการใช้ NEO บนแพลทฟอร์ม Ontology หรือระบบ distributed trust network โดยบริษัท Onchain โดยทาง NEO จะหยิบยื่นบริการที่มีความยืดหยุ่นและฟังก์ชันด้าน asset สำหรับระบบใหม่ดังกล่าวนี้

FUD จริงหรือไม่

แม้ว่าเนื้อหาของการประกาศนั้นจะฟังดูเป็นบวก ที่ส่งผลทำให้ราคาพุ่งขึ้นไปสูงมาก แต่ NEO นั้นก็ประสบปัญหาด้านการวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง โดยเฉพาะในเรื่องของ node ที่มีความเป็น centralized สูง โดยอ้างอิงจากบทความหนึ่งบน GitHub นั้นที่มีการเขียนเพื่อบ่งบอกถึงข้อดีทั้งหมดหกข้อที่ NEO เป็นตัวเลือกที่ดีในการลงทุน ภายหลังนาย Malcolm Lerider หรือนักลงทุน NEO วงในก็ออกมาตอบโต้

เขาได้ออกมาประกาศเตือนถึงความเสี่ยงที่มีใจความค่อนข้างจะเหมือนเป็นการทำให้เกิดการ FUD (ความกลัว, ความไม่แน่นอน และข้อกังขา) โดยถ้าหากว่าสิ่งที่เขาพูดนั้นเป็นเรื่องจริงก็อาจจะส่งผลให้เรื่องแดงออกมาในเร็ววัน

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ NEO อยู่ที่ 41.22 ดอลลาร์ มีมูลค่าตลาดรวม 26 พันล้านดอลลาร์และอยู่อันดีบที่ 7 ของโลก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น