<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin เป็นอะไรที่สุดยอด” โดยผู้บริหารบริษัทด้านการเงินยักษ์ใหญ่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin นั้น “รู้สึกว่าจะเก็งกำไรมากไป” อ้างอิงจากผู้บริหารด้านกลยุทธ์ของบริษัทบริหารการเงิน Nuveen Asset Management

โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์กับบริษัท CNBC เมื่อคืนที่ผ่านมา นาย Bob Doll ของบริษัท Nuveen ได้กลายเป็นนักวิเคราะห์ด้านการเงินล่าสุดที่ออกมาพูดเกี่ยวกับการเก็งกำไรของตลาดดังกล่าว ความเห็นของนาย Doll มีขึ้นหลังจากที่ราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นทะลุ 9,000 ดอลลาร์เมื่อวันหยุดที่ผ่านมา

ที่น่าสนใจคือ เขากล่าวว่าหากไม่มองในเรื่องของการเก็งกำไร การพุ่งขึ้นของราคานั้น “ถือว่าเป็นอะไรที่สุดยอด”

เขากล่าวว่า

“ผมขอสารภาพว่ามันดูเป็นอะไรที่เก็งกำไรกันหนักมากสำหรับผม แต่คุณจะเรียกผมว่าเป็นพวกหัวโบราณก็ได้ การขึ้นราคาของมันเป็นอะไรที่สุดยอดมากเลย ใช่มั้ยล่ะ”

นาย Doll ชี้ให้เห็นว่าการพุ่งขึ้นของราคาเหรียญคริปโตได้ทำให้สถาบันการเงินระดับโลกหลายๆแห่งต้องออกมาพูดถึงมัน แต่ก็ต้องดูกันต่อไปว่าพวกเขาจะมองเป็นด้านบวกหรือลบ

“ด้วยการมี Bitcoin ทำไมคุณยังต้องการตลาดหุ้นอีก คำถามนี้ได้ถูกถามขึ้นมานักต่อนักแล้ว” กล่าวโดยนาย Doll

นาย Doll นั้นไม่ใช่คนแรกจากบริษัท Nuveen ที่ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับตลาด cryptocurrency

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา บริษัท Nuveen ประกาศว่าพวกเขาจะนำสินทรัพย์สภาพคล่องต่ำส่วนหนึ่งไปซื้อกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน โดยอ้างอิงจาก Bloombergบริษัทดังกล่าวแสดงความเห็นว่า “การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ได้ชี้ให้เห็นถึงความแปลกใหม่น่าสนใจในการทำธุรกรรม”

พวกเขายังกล่าวว่าเทคโนโลยี Blockchain ช่วย “สร้างประโยชน์และศักยภาพที่แท้จริงสู่ตลาด” แม้ว่าจะมีแอพด้าน Blockchain หลายๆตัวที่ยังอยู่ในช่วงพัฒนาและยังไม่ถูกนำมาใช้จริงก็ตาม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น