<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

DMarket ตลาดเกมแบบ Decentralized จับมือกับ Playkey เก็บข้อมูลผู้เล่นบน Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ณ เมืองซานตาโมนิกามลรัฐแคลิฟอร์เนีย Dmarket ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มระบบ Blockchain ด้านการซื้อขายเกมแห่งแรกของโลก ได้ประกาศว่ากำลังจะเป็นหุ้นส่วนกับบริษัท Playkey ซึ่งเป็นบริษัท Decentralized Cloud Gaming Platform ที่เปิดให้นักเล่นเกมสามารถเล่นเกมบนระบบ Cloud บนเครื่อง PC หรือ MacOS รุ่นเก่าได้

ตามข้อตกลงการเป็นหุ้นส่วนบริษัท DMarket และบริษัท Playkey จะร่วมมือกันในการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) และสามารถนำข้อมูลเหล่านั้นมาใช้งานร่วมกันได้ ซึ่งจะช่วยให้บริษัท DMarket สามารถรับทราบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประสิทธิภาพและพฤติกรรมของนักเล่นเกมในขณะที่ซื้อขาย / แลกเปลี่ยนไอเทมในเกม และบริษัท Playkey จะเข้าใจดีกว่าว่าอุปกรณ์หรือแพลตฟอร์มไหนที่เหล่านักเล่นเกมต้องการใช้ในการเล่น หรือใช้เวลาอยู่กับการเล่นเกมมากเท่าใด ทั้งสองบริษัทยังตกลงที่จะ cross-promotion เพื่อเพิ่ม Awareness ของแบรนด์ในบรรดาผู้เผยแพร่เกมและนักพัฒนาเกม

ตามสถิติของบริษัท Playkey 80% ของผู้เล่นเกม MMO ได้เริ่มใช้ Dmarket เพื่ออำนวยความสะดวกในการซื้อขายสินค้าในเกมได้โดยเพียงแค่คลิกเดียว และในทางกลับกัน ผู้ใช้ของ DMarket ก็จะได้รับคำแนะนำจากบริษัท Playkey ที่จะคอยแนะนำในการเล่นเกมที่มี Spec ที่สูงมากบน PC รุ่นเก่า ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ทั้งสองฝ่ายได้ประโยชน์ทั้งคู่นั่นเอง

“การเป็นหุ้นส่วนกันก็จะช่วยเพิ่มผู้เล่นมากขึ้นให้ทั้งสองบริการ ซึ่งเราก็มองว่าเป็นธุรกิจอุตสาหกรรมเกมที่ไม่ซ้ำกัน และเมื่อสองแพลตฟอร์มที่ใช้ระบบ Blockchian มารวมพลังกัน ก็ยิ่งจะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้เล่นเกมทั้งหมด”

นาย Volodymyr Panchenko CEO และผู้ก่อตั้ง DMarket กล่าว

“บริษัท Playkey จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงเกมยอดนิยมด้วยระบบ Cloud เพราะระบบ Cloud จะไปช่วยแก้ไขให้ฮาร์ดแวร์และการตั้งค่าของระบบทำงานได้ดีขึ้น Dmarket ได้สร้าง Feature ที่น่าสนใจให้สำหรับผู้เล่นเกมอย่างแท้จริงและยังสร้างโอกาสให้ผู้เล่นสามารถสนุกไปกับเกมได้อีกขั้น และนี่ก็เป็นสิ่งที่ดีในการที่จะก้าวไปยังทิศทางเดียวกันของทั้งสองบริษัท ที่จะช่วยกันสร้างโลกดิจิตอลที่ดีขึั้นสำหรับผู้เล่นเกมทั่วโลก”

นาย Egor Gurjev และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Playkey ได้แสดงความคิดเห็น

นาย  Panchenko และนาย Gurjev กล่าวว่าพวกเขากำลังวางแผนที่จะผสานการซื้อขายสินค้าในเกมของ DMarket เข้ากับแพลตฟอร์มของ Playkey โดย DMarket มีแผนที่จะเพิ่ม “content lab” สำหรับผู้ค้าทุกรายโดยที่ผู้ใช้สามารถเลือกที่จะเล่นเกมออนไลน์ได้ในขณะที่กำลังทำการซื้อขายแลกเปลี่ยนไอเทมบนเกมกัน และ Feature ซื้อขายนี้จะสามารถใช้งานได้ทันทีบนแพลตฟอร์ม DMarket ซึ่งต้องขอบคุณบริษัท Playkey ด้วย

และในตอนนี้ DMarket ได้ระดมทุน ICO ไปกว่า 17 ล้านดอลลาร์ และ Playkey ก็ระดมทุน ICO ไปกว่า 6 ล้านดอลลาร์แล้ว

เกี่ยวกับบริษัท Playkey:

Playkey ซึ่งเป็นบริษัท Decentralized Cloud Gaming Platform ที่มีเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้เล่นเกมสามารถเปิดและเล่นเกมบนระบบ Cloud บนเครื่อง PC หรือ MacOS รุ่นเก่าได้ ผลิตภัณฑ์ของ Playkey ได้ใช้เซิร์ฟเวอร์ GPU ที่มีประสิทธิภาพอยู่ในกรุงอัมสเตอร์ดัม, ลอนดอน, แฟรงค์เฟิร์ตและกรุงมอสโก

เกี่ยวกับบริษัท DMarket:

Dmarket จะเป็น Decentralized Market สำหรับไอเทมต่างๆ ในเกมโดยใช้ Cryptocurrency Blockchain และ Smart contract เข้ามาผนวกร่วมด้วย  เพียงแค่คลิกเดียว คุณก็จะสามารถทำการขายหรือแลกเปลี่ยนจากแพลตฟอร์มใดก็ได้บนโลก DMarket Token จะเป็น Virtual Currency เดียวที่ใช้ภายในแพลตฟอร์มโดยจะมีตัวเลือกในการซื้อขายแลกเปลี่ยนไอเทมและ Smart Contract Dmarket ได้นำเสนอในรูปแบบ Alpha และ Demo version ในตลาด Future และ Blockchain testnet ในเดือนตุลาคม 2017 ที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น