<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนา Bitcoin Cash วางแผนเพิ่มขนาดบล็อกอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักพัฒนาหลักของเหรียญโคลนนิ่ง Bitcoin Cash ได้ออกมาวางแผนเพื่อเพิ่มขนาดบล็อกเก็บธุรกรรมของเหรียญดังกล่าวอีกครั้งหนึ่งในปีหน้า

โดยอ้างอิงจากโรดแม็ปในอีก 6-12 เดือนที่เปิดตัวเมื่อวานนี้จากทีมนักพัฒนา Bitcoin ABC โดยจะมีการ hard fork (การอัพเกรดระบบที่จะทำให้ผู้ใช้งานทั้งหมดต้องอัพเกรดตามอย่างไม่มีทางเลือก) อีกสองครั้งในช่วงเดือนพฤษภาคมและพฤศจิกายนของปี 2018

เหรียญ Bitcoin Cash เป็นเหรียญที่แยกตัวออกมาจาก Bitcoin เมื่อช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยเกิดขึ้นจากความแตกแยกของทีมนักพัฒนาหลักที่โต้เถียงกันเรื่องการ scaling ของเครือข่าย

ซึ่งนักพัฒนาหลักของ Bitcoin ที่ไม่เห็นด้วยกับการเพิ่มขนาดบล็อกก็เถียงว่าไม่ควรจะทำ เนื่องจากว่ามันไม่ปลอดภัยต่อ Bitcoin ทำให้กลุ่มนักพัฒนาหลักที่สนับสนุนการเพิ่มขนาดบล็อกถึงกับแยกตัวออกมมาสร้างเหรียญใหม่ของตัวเอง Bitcoin Cash โดยการแยก blockchain ออกมา โดยมีขนาดบล็อกที่ใหญ่กว่าของ Bitcoin ถึง 8 เท่า

ที่น่าสนใจคือแผนการนอกเหนือจากนี้ในการพัฒนาเหรียญคริปโตดังกล่าวที่จะถูกเพิ่มเข้ามาในโร้ดแมปมีใจความว่า

“เราต้องการจะทำให้มันน่าเชื่อถือมากกว่านี้, มีการ scaling ที่ดีกว่านี้, มีค่าธรรมเนียมที่ต่ำและพร้อมที่จะโตขึ้นอย่างรวดเร็ว มันควรที่จะทำงานได้โดยไม่มีความซับซ้อนหรืออะไรที่ยุ่งยาก มันควรที่จะพร้อมสำหรับการปรับตัวใช้ของผู้ใช้งานหลัก และสามารถสร้างฐานที่มั่นคงให้ธุรกิจอื่นๆสามารถมาพึ่งพิงได้”

ผู้สนับสนุน Bitcoin Cash เชื่อว่าการเพิ่มขนาดบล็อกจะถือเป็นวิธีที่จะนำมาซึ่งความสำเร็จเหล่านี้ เนื่องจากค่าธรรมเนียมในการส่งเหรียญหากันจะน้อยลงมากกว่า ถ้าหากขนาดบล็อกนั้นเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้โร้ดแมพอื่นๆยังเผยให้เห็นว่าทางทีมนักพัฒนาอาจจะเอาฟีเจอร์อื่นๆกลับมาด้วยอย่างเช่น rule เก่าๆในโค้ดก่อนหน้านี้ที่เคยถูกปิดไป

อย่างไรก็ตาม โรดแม็ปดังกล่าวอาจจะมีการแก้ไขและเปลี่ยนแปลงอีกครั้งในอนาคต และทางทีมนักพัฒนา Bitcoin ABC ก็จะไม่ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการจนกว่าจะถึงช่วงกุมภาพันธ์ 2018

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น