<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดหุ้นอันดับสองของโลก Nasdaq เตรียมเปิดให้ซื้อขาย Bitcoin Futures ปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดหุ้นมูลค่า 6.831 ล้านล้านดอลลาร์ หรือตลาดหุ้นที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกรองจาก NYSE จะเปิดให้ซื้อขาย Bitcoin Futures ประมาณช่วงกลางปี 2018 ที่จะถึงนี้

Nasdaq และ Cantor

รายงานของหนังสือพิมพ์ Wall Street Journal ได้แสดงให้เห็นว่า Nasdaq และ Cantor Fitzgerald & Co. จะทำการลิส Bitcoin Futures ในช่วงครึ่งปีแรกของ 2018 โดยสถาบันการเงินสองแห่งนี้กำลัง “รีบ” ติดตั้งบริการผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนเกี่ยวกับ Bitcoin หลังจากที่ราคาของมันพุ่งไปถึง 11,441 ดอลลาร์

ซึ่งนั่นหมายความว่านักลงทุนหุ้นและโบรคเกอร์หุ้นใน Nasdaq จะสามารถเข้าไปทำการซื้อขาย Bitcoin Futures ได้หลังจากที่ผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนด้ังกล่าวเปิดให้บริการแล้ว

บริษัท Cantor หรือสถาบันด้านการเงินให้สัมภาษณ์กับ Wall Street Journal ว่าพวกเขาเตรียมเปิดให้บริการ Bitcoin Futures บนแพลทฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนหลักของพวกเขา

นาย Shawn Matthews ผู้บริหารระดับสูงของ Cantor Fitzgerald & Co., กล่าวว่า cryptocurrency นั้นถือเป็นสินทรััพย์ใหม่ที่จะ “ไม่หายไปไหนแน่ๆ” และ Bitcoin จะต้องอยู่ตรงนี้ไปอีกนาน

เขากล่าวว่า

“ไอ้เจ้า asset class ตัวนี้มันไม่ไปไหนแน่ๆ ถ้าคุณลองมองไปที่ระดับต่อไป จะได้เห็นพวกสถาบันหลายๆสถาบันกำลังเข้ามา และจะกลายมาเป็นผู้เข้าร่วมที่ใหญ่กว่าในตลาด และสภาพคล่องก็จะสูงมากขึ้น”

ตลาดฟิวเจอร์ของ Cantor ได้รับการอนุมัติโดย Commodities and Futures Trading Commission (CFTC) ของสหรัฐฯแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ออกกฎหมายดังกล่าวก็ได้อนุมัติผู้ให้บริการตราสาร Bitcoin อื่นอย่าง LedgerX แล้วด้วยเช่นกัน

Nasdaq จะทำให้กระดานแลกเปลี่ยนอื่นๆลิส Bitcoin ตาม

ตลาดกระดานซื้อขายอื่นๆรวมถึง Nodal Exchange ต่างก็กำลังสำรวจดูความเป็นไปได้ที่จะลิส Bitcoin Futures บนแพลทฟอร์มซื้อขายที่ถูกกฎหมายของพวกเขาด้วยเช่นกัน

นาย John D’Agostino อดีตผู้บริหาร Nymex ได้ให้สัมภาษณ์กับ Wall Street Journal ว่าทุกๆแผนกของตลาดกระดานแลกเปลี่ยนกำลังพิจารณาให้บริการซื้อขาย Bitcoin Futures อยู่ และตัวเลขของตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin Futures ก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆตลอดปี 2018 นี้ เนื่องจากตลาดแลกเปลี่ยนหลักๆอย่าง CBOE, CME, Nasdaq และ Cantor กำลังจะเปิดให้บริการซื้อขายผลิตภัณฑ์ดังกล่าว

“แผนกวิจัยของตลาดแลกเปลี่ยนทุกๆแห่งต่างก็บอกว่า เราทำมันบ้างได้มั้ย ต้นทุนหลักๆที่จะมีขึ้นก็คือการตลาด ถ้าผู้คนต้องการจะซื้อขายสิ่งนี้ ทำไมคุณไม่อยากบ้างล่ะ? นี่มันคือของขวัญจากสวรรค์ชัดๆ” กล่าวโดยนาย D’Agostino

เมื่อช่วงต้นปี 2017 การทำตลาด Bitcoin Futures จำเป็นต้องใช้ต้นทุนด้านการตลาดที่ค่อนข้างสูงเพื่อดึงดูดให้นักลงทุนจากสถาบันการเงินให้เข้ามา แต่ปัจจุบันเพียงแค่ประกาศว่าจะเปิดตลาด Bitcoin Futures ก็ถือเป็นการทำการตลาดที่ดีแล้ว รายงานบางส่วนแสดงให้เห็นว่าบริษัทระดับพันล้านอย่าง Oversotck กำลังเปลี่ยนทิศทางธุรกิจของพวกเขาให้ไปโฟกัสด้าน cryptocurrency แทน และคาดเป้าหมายว่าพวกเขาจะมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 70-100%

การเริ่มลิส Bitcoin Futures ของ Nasdaq อาจจะทำให้ตลาดอื่นๆทั่วโลกต้องเริ่มหันมามองเหรียญ cryptocurrency ตัวนี้ และในปี 2018 นี้น่าจะเป็นปีใหญ่ของ Bitcoin และเหรียญอื่นๆเลยก็ว่าได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น