<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลอิสราเอลกล่าว “เราควรที่จะต้อนรับ Cryptocurrency เพื่อพัฒนาศูนย์รวม ICO ระดับโลก”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในผู้ออกกฎหมายด้านการเงินในประเทศอิสราเอลดูเหมือนว่าจะออกมาแสดงความเห็นที่ค่อนข้างเป็นบวกเกี่ยวกับการระดมทุนผ่าน initial coin offering ( ICO) และ cryptocurre

\ncy โดยประธานของ Israel Securities Authority (ISA) นั้นได้พูดเกี่ยวกับความจำเป็นในการสร้างจุดศูนย์รวมด้านการเงินระดับโลกโดยใช้ ICO

ศาสตราจารย์ Shmuel Hauser ได้ออกมากล่าวถึงความท้าทายในการร่างกฎหมายเกี่ยวกับ ICO ที่ทางรัฐบาลยังต้องเผชิญ โดยเขาได้พูดเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวในงานประชุมที่ Israeli corporations conference นาย Hauser กล่าวว่า

“เราจะต้องนำระเบียบมาสู่ตลาด บางประเทศตัดสินใจที่จะศึกษาเหรียญดิจิตอลเป็นปกติ ในขณะที่ประเทศเป็นส่วนน้อยตัดสินใจที่จะแบนพวกมัน แต่เราตัดสินใจที่จะค้นหาความจริง ด้วยทีมงานที่มีหัวหน้าเป็นนักเศรษฐศาสตร์ และหัวหน้าแผนกในบริษัท โดยจะต้องดูว่าเหรียญตัวไหนจะตกอยู่ภายใต้กฎหมายสินทรัพย์ หรือแบบลูกครึ่ง?”

“ทีมของเราจะทำการส่งรายงานภายในสิ้นเดือนธันวาคมนี้ เราจะต้องทำการกำหนดมันเพื่อตลาดและเพื่อตัวเราว่าสิ่งไหนคือสิ่งที่ดีที่สุด นอกเหนือจากสิ่งอื่นใด เราจะต้องพิจารณาขยายขอบเขตการกำกับและควบคุมเหรียญ ICO ที่มีลักษณะเป็นหลักทรัพย์ และตั้งกฎหมายที่เหมาะสมขึ้นมาให้มันแตกต่างจาก IPO”

“ผมเชื่อว่าหัวข้อในเรื่องของสกุลเงินดิจิตอลและประโยชน์ของมันจะต้องได้รับกฎหมายที่เหมาะสม บางทีอาจจะพัฒนาไปถึงขั้นที่เราให้โอกาสมันได้ทำการสร้างศูนย์กลางสำหรับการเปิด ICO”

อย่างไรก็ตามศาสตราจารย์กล่าวเพิ่มเติมว่ากรอบการกำกับดูแลจะต้องแสดงให้เห็นถึงการถูกกำกับและควบคุมที่เหมาะสม เพื่อให้แน่ใจว่าตลาด ICO จะไม่พัฒนาไปในทางที่เขาคิดว่าเป็นเชิงลบ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น