<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Crowdfunding ยักษ์ใหญ่ Indiegogo เตรียมเปิดแพลตฟอร์มระดมทุน ICO ให้บริษัท Startup

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์ม Crowdfunding นาม Indiegogo มีแผนจะระดมทุน ICO แม้ว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) จะมีการกำกับดูแลตลาดการระดมทุน ICO ที่เพิ่งตั้งขึ้นใหม่

ในการประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แพลตฟอร์ม Crowdfunding นาม Indiegogo ได้ประกาศว่าจะเปิดแพลตฟอร์มการระดมทุน ICO ตัวใหม่ของ Indiegogo และจะแนะนำ Model ในการระดมทุนให้กับนักลงทุนที่มีศักยภาพ ถึงแม้ว่าจะไม่เคยระดมทุน ICO มาก่อนเลยก็ตาม

“การระดมทุน ICO เป็นวิธีการใหม่และน่าตื่นเต้นอย่างมากในการทำ Crowdfunding นาย Slava Rubin ผู้ก่อตั้ง Indiegogo กล่าว แต่สิ่งที่หายไปก็คือ การเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถทำให้การระดมทุน ICO นั้นสามารถทำให้ผู้ชมทั่วโลกเข้าถึงมันได้ ในขณะที่รักษามาตรฐานที่เข้มงวดสำหรับการปฏิบัติตามกฎหมายและการควบคู่กับการควบคุมคุณภาพไปด้วย และนี่เป็นก้าวย่างสำคัญในการทำให้เรื่องการเงินมีความประชาธิปไตยเกิดขึ้น”

แพลตฟอร์มนี้จะสนับสนุนในเรื่องของ Utility และความปลอดภัยของ Token และยังช่วยให้บริษัท Startup เริ่มต้นปฏิบัติตามข้อกำหนดของ SEC นักลงทุนที่ไม่ได้รับการรับรองจะสามารถลงทุนได้ถึง 10,000 ดอลลาร์ในแต่ละ ICO

นักลงทุนจะสามารถมีส่วนร่วมในการใช้ทั้งสกุลเงินทั่วไป และ Cryptocurrency ซึ่งจะช่วยขจัดอุปสรรคต่อการเข้าถึงตลาด ICO ได้ด้วย

ทั้งนี้ Indiegogo และพาร์ทเนอร์จะดูแลโครงการนี้ก่อนที่จะลิสรายชื่อเหล่านี้ไปบนแพลตฟอร์มเพื่อช่วยปกป้องนักลงทุนจากการหลอกลวงที่แพร่หลายจากอุตสาหกรรมของการระดมทุน ICO นี้ อย่างสัปดาห์ที่ผ่านมา SEC ได้ยื่นฟ้องผู้จัดงาน ICO PlexCoin  และหนึ่งในผู้จัดงานดังกล่าวถูกโยนเข้าคุกเนื่องจากละเมิดคำสั่งศาลที่ไม่อนุญาตให้เขาดำเนินการขาย Token

การระดมทุน ICO บนของแพลตฟอร์ม Indiegogo มีแนวโน้มที่จะช่วยให้ยอดขายของ Token สามารถเข้าไปสู่ในกระแสหลักได้มากขึ้นและนี่ยังหมายถึงโอกาสในการเติบโตที่สำคัญของบริษัทอีกด้วย ในช่วงสิบปีที่ผ่านมา Indiegogo ได้ช่วยให้บริษัท Startup สามารถระดมทุนได้มากกว่า 1 พันล้านเหรียญ ซึ่งเป็นผลรวมที่สำคัญ แต่แค่ปี 2017 ปีเดียวการระดมทุน ICO สามารถทำมูลค่าสูงถึง 3.6 พันล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น