<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase หยุดให้บริการซื้อขาย Bitcoin Cash ชั่วคราวหลังจากเปิดตัวได้ไม่นาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากการออกข่าวว่าทางเว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญ cryptocurrency ชื่อดังนาม Coinbase เปิดให้บริการซื้อขาย Bitcoin Cash และเริ่มเปิดให้บริการซื้อขายพักหนึ่งนั้น พวกเขาก็ได้ทำการหยุดให้บริการชั่วคราว

โดยอ้างอิงจากประกาศสู่ลูกค้าของเขา การตัดสินใจในการลิสเหรียญโคลนนิ่งนาม Bitcoin Cash มีขึ้นไม่กี่เดือนหลังจากที่ทางทีมนักพัฒนาได้ทำการแยกตัวออกมาจากทีมนักพัฒนาหลัก Bitcoin Core และได้ทำการ hard fork จนเกิดออกมาเป็นเหรียญใหม่ที่ว่านี้ หลายๆคนคาดว่าเหรียญดังกล่าวจะมีจุดจบไม่ต่างจาก Bitcoin Unlimited หรือตัวอื่นๆที่เคยออกมาก่อนหน้านี้ แต่ Bitcoin Cash กลับแสดงให้เห็นว่าพวกเขาคาดคะเนผิด โดยปัจจุบันเหรียญดังกล่าวมีโวลลุ่มการซื้อขายที่สูงมาก และมูลค่าตลาดของมันก็ดันให้มันขึ้นมาอยู่อันดับที่สามของโลก

ภายหลังจากที่ Coinbase เปิดให้บริการซื้อขายเหรียญดังกล่าวแล้วนั้น ส่งผลทำให้ราคาเกิดความผันผวนอย่างรุนแรงมากๆจนทำให้ทางเว็บเทรดดังกล่าวต้องทำการหยุดให้บริการทันที

โดยในช่วงเวลาดังกล่าวนั้น ราคาล่าสุดของ Bitcoin Cash อยู่ที่ราวๆเกือบ 9,000 ดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าราคาตลาดโลกกว่า 5,000 ดอลลาร์ ที่ปัจจุบันมีราคาอยู่ที่ 3,418 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

โดยอ้างอิงจากบล็อกของทาง Coinbase นั้น การซื้อขายถูกระงับในเวลาเพียงแค่ 4 นาทีหลังจากที่เปิดให้บริการในเวลาประมาณ 8:20 เช้าเวลาไทย ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นโหมด ‘post-only’ ในภายหลัง

“เหรียญ BCH บนออเดอร์บุคทั้งหมดจะถูกตั้งให้เป็นโหมด cancel-only และออเดอร์ทั้งหมดจะถูกเคลียร์ออกไป ในขณะที่โหมดอยู่ในช่วง cancel-only นั้น ออเดอร์ใหม่จะไม่สามารถถูกเปิดได้ เราจะทำการโพสอัพเดตใหม่ๆเร็วๆนี้” กล่าวโดย Coinbase

ในขณะเดียวกัน การหยุดให้บริการเทรดชั่วคราวนี้ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ส่งผลต่อเหรียญอื่นๆบนกระดานซื้อขายแต่อย่างใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น