<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐฯหยุดการซื้อขายหุ้นบริษัท ‘The Crypto Company’ หลังจากราคาพุ่งกว่า 2,500%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) แห่งประเทศสหรัฐฯได้ออกมาประกาศถึง “การปกป้องนักลงทุน โดยจะต้องมีการหยุดให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัท The Crypto Company” เนื่องจากว่าราคาของมันพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงท่ามกลางตลาดกระทิงของ Bitcoin ที่ทำให้ราคาหุ้นของบริษัทดังกล่าวได้รับอานิสงจากการที่มีคำว่าคริปโตอยู่ในชื่อบริษัท

SEC ระงับการซื้อขายหุ้นบริษัท The Crypto Company

ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เวลาสามทุ่มครึ่งเวลาไทย จนถึงเที่ยงคืนวันที่ 3 มกราคม 2018 “ตามมาตรา 12 (k) ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ปี 1934  ให้ทำการระงับการซื้อขายหลักทรัพย์ของ บริษัท [The Crypto Company]” ตามประกาศดังกล่าว

ในเวลาเพียงหนึ่งเดือนมูลค่าหุ้นของบริษัทได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 2,500 เปอร์เซ็นต์และผู้บริหารของบริษัทก็ร่ำรวยจากการที่มูลค่าหุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้ยอย่างมหาศาลนี้ Bloomberg ได้รายงานว่าประธานบริษัทถือครองหุ้นมูลค่าประมาณ 4.2 พันล้านดอลลาร์โดยอิงตามราคาปิดในวันจันทร์ที่ผ่านมา

SEC ได้อธิบายคำถามเกี่ยวกับการทำธุรกรรมที่อาจเกิดขึ้นในหุ้นของบริษัทนี้ในเดือนพฤศจิกายนปี 2017

พอไปดูที่เว็บไซต์สำหรับผู้ลงทุนของบริษัทดังกล่าวก็เจอแต่หน้า 404 Message หรือ Page Not Found และอีกนัยหนึ่งเมื่อเปิดเว็บไซต์หลักของบริษัทที่ดูเหมือนจะใช้ได้นั้น บริษัทได้ขายตัวเองว่าเป็นบริษัททางด้านให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยี โดยมีรายชื่อสมาชิกจำนวน 5 คน ที่อ้างว่ามีความรู้ด้านเทคโนโลยี Blockchain และมีความสามารถหลายด้าน

ทาง Business Insider ได้เปิดเผยคำพูดของซีอีโอนาย Mike Poutre ที่อ้างว่า “พวกเราได้รายงานอย่างสมบูรณ์และตรงไปตรงมาแต่สุดท้ายก็โดนระงับทาง SEC ทำการไม่ถูกต้อง พวกเรากำลังทำงานร่วมกับที่ปรึกษาและจะจัดการกับสิ่งต่างๆอย่างเหมาะสม “เขากล่าว

โดยเฉพาะอย่างยิ่งนี่คือปีของ Bitcoin และบริษัทที่ต้องการที่จะทำโฆษณาฟรีๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Crypto ก็มีมากมาย ทุกคนต้องทำการตรวจสอบให้ดี เพราะตอนนี้ทาง SEC ก็กำลังจับตาดูทุกบริษัทเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น