<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Visa ระงับบัตรเดบิต Bitcoin ของ WaveCrest และอื่น ๆ ทั่วยุโรป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ถือบัตรเครดิตชาวยุโรปกำลังตื่นตระหนกจากการค้นพบว่าบัตรพลาสติกของพวกเขากำลังไร้ค่า การปราบปรามของ Visa ทำให้ผู้ออกการ์ดหลายรายถูกบังคับให้ยุติการให้บริการทั่วยุโรปบริษัท Wavecrest ซึ่งเป็น บริษัทในเครือของ Visa ถูกถอนบริการซึ่งมีผลต่อผู้ออกบัตรเครดิต ได้แก่ Bitwala, Tenx, Bitpay และ Xapo

เหตุผลที่ Visa เลือกที่จะแบนยังไม่ชัดเจนมาก Visa ถูกยกย่องว่าเป็นศัตรูกับ Bitcoin โดยตรงโดยระบุว่า Bitcoin จะเป็นสิ่งที่จะมาทำลายสภาพความเป็นอยู่

Visa ยื่นคำค้าน

Visa ได้ยกเลิกบัตรที่ใช้จ่ายด้วย Cryptocurrency ในยุโรปหลายใบโดย Visa ระบุว่าบัตรถูกระงับเนื่องจาก “การไม่ปฏิบัติตามกฎการดำเนินงานของเราอย่างต่อเนื่อง” และยืนยันว่าการเคลื่อนไหวนี้ ไม่ใช่ส่วนหนึ่งของแคมเปญที่จะต่อต้าน Cryptocurrency นอกจากนี้ยังอ้างว่าบัตร Visa ที่แปลง Bitcoin เป็นสกุลเงินเงินทั่วไป จะไม่ได้รับผลกระทบจากการตัดสินใจในครั้งนี้ โดยทาง Visa ระบุว่า:

“Visa มีบัตรอื่น ๆ ที่ใช้งานโดยการแปลง Cryptocurrency มาเป็นสกุลเงินทั่วไปเพื่อนำมาใช้จ่าย การยกเลิกการเป็นสมาชิก Visa ของ WaveCrest จะไม่ส่งผลต่อผลิตภัณฑ์อื่นใด”

มีการออกมาขอโทษจากบริษัทต่าง ๆ ที่เชื่อมโยงกับกับ WaveCrest ผ่านทาง Twitter

แปล: เราได้เผยแพร่ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตัดสินใจของ WaveCrest ที่มีผลต่อบัตร Prepaid ของ Bitwala https://www.bitwala.com/bitwala-cards-disabled/

แปล: ขออภัยผู้ออกบัตรของเราได้สั่งให้เรายุติบัตรแบบเติมเงินทั้งหมดของ Cryptopay ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2018 เงินทั้งหมดที่เก็บไว้ในบัตรจะปลอดภัยและจะถูกส่งกลับไปยังบัญชี Cryptopay ของคุณโดยเร็ว ขออภัยในความไม่สะดวกทั้งหมดที่เกิดขึ้นเรากำลังดำเนินการแก้ไข!

ผู้ให้บริการบัตรสัญชาติยุโรปนาม Xapo ออก Email

ทาง Xapo ได้ส่งเมลหาลูกค้าโดยมีใจความว่า “น่าเสียดายที่ทาง Xapo ไม่ได้รับการแจ้งล่วงหน้าเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นนี้ ก็เพื่อให้ผู้ถือบัตรของเราเตรียมพร้อมสำหรับการยกเลิกโปรแกรมบัตรของเรา”

บัตร Xapo ของเราถูกระงับการใช้งานและคุณจะไม่สามารถใช้บัตรดังกล่าวเพื่อการชำระเงินหรือถอนเงินต่อไปได้ ส่วนที่เหลือของบัญชี Xapo ของคุณยังคงใช้งานอยู่และคุณยังสามารถเข้าถึงยอดคงเหลือในกระเป๋าเงิน Xapo และบริการ Xapo ตัวอื่น ๆ ทั้งหมดยังสามารถใช้งานได้เช่นเคย

ผลกระทบของการแบนตามคำสั่งนี้ ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าบริษัททางด้าน Cryptocurrency ที่ได้รับผลกระทบจะสามารถหาวิธีการชำระเงินแบบอื่นได้หรือไม่ ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรในการแบนนั้น นักเทรด Bitcoin ได้เรียนรู้อะไรบางอย่างว่าระบบ Centralized ยังคงเป็นเรื่องที่อันตรายมากเกินไป

ความสนใจที่มากขึ้นจากหน่วยงานกำกับดูแลได้นำไปสู่ความกลัวที่เพิ่มมากขึ้น มากกว่าการปราบปราม Cryptocurrency อย่างไรก็ตามปัญหาอื่น ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับทาง WaveCrest จะไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น