<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิศวกรอวกาศคนหนึ่งใช้ Bitcoin Cash เพื่อซื้อบ้านมูลค่า 415,000 ดอลลาร์ในเมืองซีแอตเทิล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การปรับตัวใช้เหรียญ cryptocurrency ในกลุ่มคนกระแสหลักดูเหมือนว่าจะยังคงมีมากขึ้นเรื่อย ๆ ในหลาย ๆ กลุ่มทั่วโลก โดยตัวอย่างล่าสุดที่มีให้เห็นนั้นก็คือการใช้เหรียญ Bitcoin Cash ซื้อบ้านนั่นเอง

บ้าน Bitcoin Cash

วิศวกรอวกาศหนุ่มคนหนึ่งได้ใช้ Bitcoin Cash เพื่อซื้อบ้านขนาดสามห้องนอนในราคา 415,000 ดอลลาร์ในเมือง Tukwila หรือตำบลเล็ก ๆ ในเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน โดยเขามีชื่อว่า Cary Kuo ชายอายุ 23 ปีที่ก่อนหน้านี้จะต้องผ่านดานใต้โต๊ะเจ้าขุนมูลนายมาพอสมควร จนกระทั่งสามารถใช้เหรียญ cryptocurrency ที่เขาเคยซื้อไว้มาจ่ายค่าดาวน์บ้านเป็นจำนวน 10% และได้จำนองทั้งหมดมา

รายงานดังกล่าวมาจากเว็บ Bitcoin.com ที่มีนาย Roger Ver เป็นเจ้าของ โดยกลุ่มผู้ใช้งาน cryptocurrency ในวงการต่างก็ทราบกันดีว่าเขานั้นเป็นผู้ให้การสนับสนุน Bitcoin Cash อันดับต้น ๆ อีกทั้งยังคาดว่ามันจะมาทดแทน Bitcoin ได้อีกในอนาคตด้วย

รัฐต้องการเงินดอลลาร์

เจ้าของคนก่อนหน้านี้ของบ้านดังกล่าว และนายหน้าขายบ้านต่างก็เกิดอาการงุนงงเมื่อพวกเขาได้ยินเกี่ยวกับการใช้ Bitcoin Cash หรือเหรียญคริปโตอื่น ๆ เพื่อนำมาซื้อบ้านหลังดังกล่าวในตอนแรก แต่ภายหลังจากที่พวกเขาทำการศึกษาค้นคว้าหาข้อมูลอย่างระวังนั้น ทุก ๆ คนก็หันมายอมรับในแนวคิดและข้อตกลงดังกล่าว พวกเขายังได้ก่อตั้งบริษัทให้บริการกู้เงินเพื่อซื้อบ้านนามว่า Guild Mortgage ที่ถูกนำมาใช้หนุนหลังการซื้อขายดังกล่าวอีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม การจัดการกับฝั่งรัฐบาลหรือทางการนั้นถือเป็นอีกเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ เมื่อบริษัทดังกล่าวทำการติดต่อองค์กร Fannie Mae (สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัยแห่งชาติ) ที่ถูกแบคไว้โดยรัฐบาล เพื่อถามว่าเหรียญ cryptocurrency สามารถถูกนำมาใช้เพื่อซื้อบ้านได้หรือไม่ ภายหลังองค์กรดังกล่าวมีเงื่อนไขสองข้อ อย่างแรกคือนาย Kuo จะต้องแสดงเอกสารเกี่ยวกับการที่เขาได้มาซึ่ง Bitcoin Cash อย่างละเอียด และอย่างที่สองคือเขาจะต้องนำมันไปแลกเป็นเงินดอลลาร์ และโอนไปหาผู้ขาย อีกทั้งภาษีหลังการขายจะต้องถูกจ่ายเป็นเงินดอลลาร์ด้วย

นาย Oleg Tkach หรือผู้จัดการของ Guild Mortgage ที่ได้ช่วยให้นาย Kuo กู้เงินได้นั้น กล่าวว่า “ผมว่ามันจะต้องถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายกว่านี้ เว้นแต่ว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปกับ cryptocurrency”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น