<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Kodak ประกาศเปิดขาย ICO ของตัวเองปลายเดือนมกราคมนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Kodak ประกาศเปิดตัว Cryptocurrency ของตัวเองและมีแผนที่จะเปิดตัวปลายเดือนมกราคมนี้

ในประกาศทางการนั้นบริษัท Kodak กล่าวว่า Cryptocurrency ที่ทาง Kodak “เป็นผู้ผลิตนั้นจะเป็นตัวสนับสนุนสมุดบัญชีดิจิตอลแบบเข้ารหัส (Encrypt digital ledger) ของลิขสิทธิ์ภาพถ่ายสำหรับช่างภาพ” ทาง Kodak กำลังร่วมมือกับบริษัท WENN Digital ในการเริ่มต้น

“แนวคิดคือช่างภาพสามารถใช้เหรียญนี้ในการลงทะเบียนงาน โดย “KODAKCoin” จะเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนบนแพลตฟอร์ม ทำให้ผู้ใช้สามารถรับชำระด้วย Cryptocurrency รวมถึงใช้จ่ายในการซื้อลิขสิทธิ์ภาพตามที่บริษัทกำหนดได้อีกด้วย

นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ Kodak แสดงความสนใจในเทคโนโลยีนี้ โดยบริษัทเป็นที่รู้จักกันดีในผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการถ่ายภาพ แม้ว่าบริษัทจะล้มละลายและฟื้นตัวภายหลังเมื่อปี 2013 โดยบริษัทจะหันไปมุ่งเน้นที่สื่อการพิมพ์และภาพยนตร์ดิจิตอลมากขึ้นแทน

CEO ของ Kodak นาย Jeff Clarke กล่าวว่า:

“หลาย ๆ เทคโนโลยีในอุตสาหกรรมนี้อย่างเช่น “ Blockchain” และ “Cryptocurrency” กำลังมาแรง แต่สำหรับช่างภาพที่พยายามต่อสู้เพื่อควบคุมการถือลิขสิทธิ์ภาพถ่ายของตัวเองนั้น การใช้ Blockchain และ Cryptocurrency เข้ามาช่วย จะเป็นกุญแจสำคัญในการแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ และทาง Kodak ก็จะเป็นตัวช่วยที่จะให้การถ่ายภาพเกิดระบบประชาธิปไตย รวมถึงการออกใบอนุญาตอย่างเป็นธรรมต่อช่างภาพทุกคน ด้วยเทคโนโลยีเหล่านี้จะทำให้ชุมชนของการถ่ายภาพเกิดความสร้างสรรค์และง่ายต่อในการจัดการ”

แต่ในขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าทาง Kodak จะเปิดระดมทุน ICO ด้วยปริมาณเท่าไร แต่ทางบริษัท Kodak กล่าวว่าจะเริ่มเปิดขาย Token ในวันที่ 31 มกราคม 2018 ให้แก่นักลงทุนที่ได้รับการรับรองจากประเทศต่าง ๆ รวมถึงสหรัฐอเมริกาและแคนาดา

Kodak กล่าวว่า

“การระดมทุน ICO ในครั้งนี้ถูกรับรองภายใต้หลักเกณฑ์ของ SEC ภายใต้ระเบียบของ 506 © ซึ่งเป็นข้อเสนอที่ได้รับการยกเว้น”

และข้อมูลจากตลาดแสดงให้เห็นว่าทางบริษัท Kodak กำลังเพลิดเพลินกับสิ่งนี้ เนื่องมาจากการประกาศเปิดตัว Cryptocurrency ของ Kodak นั้นส่งผลให้ราคาหุ้นของ Kodak  เพิ่มขึ้นถึง 37% ในวันนั้นเอง โดยราคาเพิ่มขึ้นจาก 3.10 ดอลลาร์เป็น 5.50 ดอลลาร์ และตอนที่เขียนบทความนี้ก็พุ่งสูงไปที่ 6.80 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Google

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น