<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้คุมกฎหมายการเงินในญี่ปุ่นสั่ง Coincheck รายงานตัวเกี่ยวกับการถูกแฮคระบบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากการถูกแฮคของผู้ให้บริการด้านการซื้อขายเหรียญ cryptocurrency นาม Coincheck ส่งผลทำให้ผู้ควบคุมกฎหมายด้านการเงินของประเทศญี่ปุ่นต้องออกมารัดกุมด้านความปลอดภัยในวงการดังกล่าว

การแฮคดังกล่าวได้มีขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยส่งผลทำให้ทางเว็บเทรดต้องประกาศหยุดให้บริการ และมีเหรียญ NEM ที่ถูกขโมยไปกว่า 500 XEM ซึ่งมีค่ากว่า 420 ล้านดอลลาร์ตามอัตราแลกเปลี่ยนในขณะนั้น

โดยอ้างอิงจากการประกาศล่าสุดของ Coincheck นั้น ทางผู้ออกกฎหมายด้านการเงินในประเทศญี่ปุ่นหรือ FSA ได้สั่งให้ทางเว็บเทรดดังกล่าวรายงานตัวและส่งรายงานถึงการแฮคและระบบรักษาความปลอดภัย โดยรายงานดังกล่าวจะต้องถูกส่งก่อนวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ และจะต้องหาแหล่งที่มาของปัญหาให้เจออีกด้วย

สำนักข่าว Nikkei รายงานว่าทาง FSA ได้ประกาศในช่วงแถลงข่าวว่า “การบริหารความเสี่ยงที่ไม่เหมาะสมได้กลายเป็นเรื่องปกติของ Coincheck ไปแล้ว” ซึ่งความผิดพลาดดังกล่าวก่อให้เกิดความสูญเสียที่ใหญ่หลวงยิ่งกว่าของ Mt.Gox เสียอีก

ทาง Nikkei ยังรายงานว่าทาง FSA กำลังขยายผลการสืบสวน รวมถึงการหามาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิขึั้นอีกในอนาคตด้วย

ก่อนหน้านี้ทาง NEM.io Foundation กล่าวว่าการไร้ซึ่งการเตรียมการด้านความปลอดภัยของ Coincheck อาจส่งผลทำให้พวกเขาถูกแฮค

“เราอยากจะแนะนำให้เว็บเทรดทุก ๆ เว็บทำการติดตั้งระบบ smart contract แบบ multi-signature ของเรา ที่ดีที่สุดในตอนนี้ เนื่องจากว่า Coincheck ไม่ได้ใช้มัน นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาถูกแฮค พวกเขาใจเย็นกับระบบรักษาความปลอดภัยมากเกินไป” กล่าวโดยนาย Lon Wong ประธานของ NEM.io

เมื่อวันหยุดที่ผ่านมา ทาง Coincheck ยังได้ประกาศว่าพวกเขาจะทำการชดใช้เหรียญ NEM กว่า 260,000 เหรียญให้กับผู้ที่สูญเสียไป แม้ว่ารายละเอียดเกี่ยวกับการชดใช้นั้นยังไม่ถูกเผยออกมาก็ตาม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น