<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin คือเหรียญ fork แต่ Bitcoin Cash คือของจริง” โดยนักวิทยาศาสตร์ NIST

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สถาบันมาตรฐานและเทคโนโลยีแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (NIST) ได้ตีพิมพ์รายงานเกี่ยวกับเทคโนโลยี blockchain ของพวกเขา และได้แสดงจุดยืนที่ด้านการ scaling ของ Bitcoin ที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนต้องตกใจ

โดยอ้างอิงจากหน้าที่ 57 ของรายงานดังกล่าวที่ชื่อว่า Blockchain Technology Overview (Draft NISTIR 8202) ที่เผยแพร่โดย Computer Security Resource Center (CRSC) ของสถาบันดังกล่าวนั้น พวกเขาได้อ้างว่า Bitcoin Cash คือตัว blockchain ดั้งเดิมที่ถูกสร้างโดยนาย Satoshi Nakamoto แต่ไม่ใช่ Bitcoin

“เมื่อ SegWit ถูกเปิดใช้งาน มันทำให้เกิดการ hard fork และตัว node ของนักขุดและผู้ใช้งานที่ไม่ต้องการจะเปลี่ยนตามก็จะเรียกตัว blockchain ดั้งเดิมของ Bitcoin ว่า Bitcoin Cash (BCC)” กล่าวโดยรายงานดังกล่าว “โดยทางเทคนิคแล้ว Bitcoin นั้นคือเหรียญ​ fork ในขณะที่ Bitcoin Cash นั้นคือตัว blockchain ดั้งเดิม เมื่อมีการ hard fork เกิดขึ้น ผู้คนจะได้มาทั้งเหรียญ Bitcoin และ Bitcoin Cash มาครอบครอง”

แม้ว่าข้อมูลดังกล่าวจะไม่เป็นความจริง แต่ก็ยังมีแฟนพันธุ์แท้ของ BCH ออกมากล่าวว่า “Bitcoin Cash นั้นคือ Bitcoin” และยังเป็นเหรียญที่แบกหามเจตนารมณ์ดั้งเดิมของ Satoshi Nakamoto ไว้ แต่กระนั้น ในหลักความจริงแล้ว เหรียญดังกล่าวถูกสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 1 สิงหาคมของปีที่แล้ว

นอกจากนี้ รายงานของทาง NIST ยังแสดงให้เห็นความผิดพลาด โดยกล่าวว่า Segregated Witness (SegWit) นั้นเป็นการเปิดใช้งานผ่านการ hard fork บนเครือข่ายของ Bitcoin เพื่อแก้ปัญหาการ scaling ของเหรียญดังกล่าว แต่ในความเป็นจริงแล้ว SegWit นั้นถูกเปิดใช้งานผ่านการ soft fork ซึ่งนั่นหมายความว่ามันยังรองรับตัว Bitcoin legacy อยู่ได้ตามปกติ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น