<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Samsung กำลังสร้าง Chip ที่ออกแบบมาเพื่อขุดเหรียญ Cryptocurrency โดยเฉพาะ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Samsung Electronics กำลังผลิต Chip สำหรับบริษัทในจีนเพื่อไว้ใช้ในการขุดเหรียญ Cryptocurrency คาดว่าจะสามารถช่วยเพิ่มรายได้ในปีนี้ให้มากขึ้นได้

ซึ่งบริษัทด้านเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้นี้ได้ตั้งบริษัท Foundry ขึ้นเพื่อดำเนินธุรกิจด้าน Semiconductor  โดยการผลิต Chipset สำหรับบริษัทอื่น ๆ

Samsung กล่าวในการประกาศผลประกอบการในไตรมาสที่สี่เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า “เราจะได้ประโยชน์จากความต้องการของ Cryptocurrency ที่มากขึ้น” ในอุปกรณ์ Semiconductor

“เรากำลังดำเนินการธุรกิจด้านการผลิต Semiconductor ซึ่งจะสามารถรองรับความต้องการของบริษัทขุดเหรียญ Cryptocurrency ในประเทศจีนได้” โฆษกของ Samsung ได้กล่าวกับเว็บ The Bell

“มันยังอยู่ในระยะเริ่มต้น ดังนั้นสัดส่วนของกำไรจากธุรกิจนี้โดยรวมก็ยังไม่มาก”

การขุดเหรียญ Cryptocurrency คือกระบวนการที่ต้องใช้ Super Computer ในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ที่ซับซ้อนเพื่อตรวจสอบความถูกต้องของธุรกรรมที่เกิดขึ้นในเครือข่าย Bitcoin โดยต้องใช้ทั้ง Hardware และ Chipset เฉพาะ และนี่คือสิ่งที่ Samsung สามารถทำได้

ซึ่งธุรกิจด้าน Semiconductor นี้จะสามารถช่วยเพิ่มผลกำไรรวมถึงราคาหุ้นอีกด้วย

Samsung ได้กล่าวในวันพุธที่ผ่านมาว่า บริษัท Foundry นี้จะมาเป็น “อันดับสอง” ในธุรกิจด้านนี้ ซึ่งตอนนี้บริษัท TSMC ของไต้หวันยังคงเป็นที่ 1 ในการผลิต Chip อยู่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น