<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Cryptocurrency ชื่อดังนาม Bittrex เพิ่มการเทรดด้วยสกุลเงินดอลลาร์ เปิดรับสมาชิกใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Bill Shihara CEO ของเว็บเทรดชื่อดัง Bittrex ยืนยันใน Podcast ของ Unikrn Radio กับนาย Rahul Sood CEO ของ Unikrn  เมื่อวันที่ 31 มกราคมว่า เว็บ Bittrex จะเปิดการเทรดด้วยสกุลดอลลาร์ให้กับลูกค้าของเว็บ Bittrex

เว็บ Bittrex ก่อตั้งเมื่อปี 2013 โดยนาย Bill Shihara และหุ้นส่วนทางธุรกิจอีกสองราย ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งสามต่างทำงานเกี่ยวกับด้านความปลอดภัยที่บริษัท Microsoft โดยนาย Shihara ได้บอกกับนาย Rahul Sood ว่าความสำเร็จของเว็บ Bittrex นั้นเกิดจากการรวมตัวกันของผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ที่มีพื้นหลังด้านความปลอดภัย รวมไปถึงการที่ทั้งสามเต็มใจที่จะใส่รูปและประวัติส่วนตัวของพวกเขาลงบนเว็บ ในขณะที่เว็บเทรดอื่น ๆ ยังไม่มีการระบุตัวตนของผู้สร้างเว็บ

โดยเมื่อเดือนตุลาคม 2017 ทางเว็บ Bittrex ได้ตัดสินใจปิดการใช้งานหลายพันบัญชีเพื่อตรวจสอบว่าผู้ใช้เหล่านี้ได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดหรือไม่ โดยไม่แจ้งเตือนผู้ใช้ล่วงหน้าแต่อย่างใด

และในเดือนธันวาคม 2017 ทางเว็บ Bittrex ได้ประกาศหยุดการรับสมัครผู้ใช้รายใหม่ชั่วคราว โดยอ้างว่ามียอดค้างในการตอบปัญหาการใช้งานของลูกค้าจำนวนมาก นอกจากนี้ทางเว็บยังไม่สามารถตรวจสอบผู้ใช้รายใหม่ ๆ อย่างละเอียดได้ทันเนื่องจากมีผู้ต้องการสมัครสมาชิกจำนวนมากนั่นเอง

ใน Podcast นาย Shihara ได้กล่าวว่า เนื่องจากเว็บเทรด Bittrex นั้นเปิดให้บริการที่สหรัฐฯ พวกเขาจึงต้องมีการตรวจสอบ KYC (Know Your Customer) และ AML (Anti-money Laundering) อย่างเคร่งครัด ทำให้ต้องใช้พนักงานในการตรวจสอบเป็นจำนวนมาก ด้วยความท้าทายนี้ทำให้ทางเว็บวางแผนที่จะเพิ่มจำนวนพนักงานในฝ่ายบริการลูกค้าอีก 20 คนในฤดูใบไม้ผลินี้ ซึ่งถ้ารวมกันก็จะมีพนักงานฝ่ายนี้ถึง 80 คนที่คอยช่วยเหลือในด้านนี้

นอกจากนี้นาย Shihara ยังกล่าวเพิ่มเติมว่าจะเปิดรับสมัครสมาชิกใหม่อีกครั้งเร็ว ๆ นี้ แต่จะมีข้อกำหนดเพิ่มเติมสำหรับผู้ใช้รายใหม่ เช่น ยอดเงินฝากขั้นต่ำในการเทรด เพื่อที่จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าผู้ใช้ที่จะเข้ามาใหม่นั้นจะเป็น “ผู้คนที่เข้าใจในสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่”

และเขายังเสริมว่า เว็บ Bittrex ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อลูกค้ารายย่อย แต่มีเป้าหมายไปยังกลุ่มลูกค้าที่มีความเชี่ยวชาญหรือสถาบันด้านการลงทุน

สำหรับแผนการในอนาคตของเว็บ Bittrex นาย Shihara กล่าวว่านอกจากการเป็นพาร์ทเนอร์กับ Upbit ซึ่งเป็นเว็บเทรดชื่อดังของประเทศเกาหลีใต้แล้ว ยังมีบริษัทอีกจำนวนมากที่ “เข้าแถวรอ” เป็นพาร์ทเนอร์กับทางเว็บอยู่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น