<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“เทคโนโลยี Blockchain สามารถที่จะปฏิวัติโลกได้” โดยรัฐมนตรีกระทรวงการคลังเกาหลีใต้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Kim Dong-yeon หรือรัฐมนตรีกระทรวงการคลังเกาหลีใต้ได้เดินทางไปยังประเทศจีนเพื่อประชุมด้านเศรษฐกิจ โดยในระหว่างขึ้นพูดนั้น เขาได้กล่าวถึงศักยภาพของเทคโนโลยี Blockchain ว่า “มันจะสามารถมา disrupt และปฏิวัติโลกนี้” อ้างอิงจากสื่อท้องถิ่นเกาหลีใต้ Yonhap News Agency

ในขณะประชุมกับนาย Zhou Xiaochuan หรือรัฐมนตรีของธนาคารกลางแห่งประเทศจีนนั้น นาย Yeon ยังได้พูดคุยเกี่ยวกับการร่วมมือกันกับประเทศจีนในการใช้งานเทคโนโลยี Blockchain

โดยอ้างอิงจากเว็บข่าวของเกาหลีนามว่า Chosun นาย Yeon ได้เน้นย้ำว่ากระทรวงการคลังของเกาหลีนั้นไม่มีแผนการที่จะแบนหรือห้ามใช้ cryptocurrency ตามแบบที่หลาย ๆ คนกำลังเข้าใจผิด โดยเขากล่าวเสริมว่า

“เทคโนโลยี Blockchain นั้นเป็นของล้ำยุคที่สำคัญที่จะช่วยเติมเชื้อเพลิงให้กับยุคอุตสาหกรรม 4.0 ดังนั้นทางคลังจะหาวิธีทำให้ตลาด cryptocurrency ถูกกฎหมายอย่างระวัง ส่วนด้านเสียที่ cryptocurrency ถูกนำไปใช้ ทางคลังจะร่างมาตรการที่เข้มงวดออกมา”

ในขณะที่บางคนไม่เชื่อว่า cryptocurrency นั้นไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมีอยู่ หากต้องการจะโฟกัสที่เทคโนโลยี blockchain นั้น นาย Yeon ได้มองเห็นต่าง โดยเขาคิดว่าสองอย่างนี้มันมีความสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้งมาก

“สำหรับเครือข่าย blockchain แบบ open-source เหรียญ cryptocurrency นั้นถือเป็นแรงจูงใจที่จำเป็นสำหรับบุคคลทั่วไปเพื่อให้เข้ามาร่วมในเครือข่าย

ความเห็นเชิงบวกของนาย Yeon เกี่ยวกับ blockchain และ cryptocurrency มีขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลเกาหลีใต้ออกมาประกาศว่าจะแบนการซื้อขายเหรียญคริปโตแบบไร้ตัวตน ซึ่งส่งผลทำให้ราคา Bitcoin และเหรียญอื่น ๆ ร่วงลงอย่างรุนแรงเมื่อเดือนที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น