<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตสัญชาตินิวซีแลนด์ถูกธนาคารบังคับปิดบัญชีธนาคาร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตสัญชาตินิวซีแลนด์นาม Cryptopia ได้ประกาศว่าธนาคารที่ทางเว็บใช้บริการนั้นจะปิดบัญชีธนาคารที่ทางบริษัทใช้ในการแลกเปลี่ยนเหรียญ NZDT (New Zealand dollar-tethered)

โดยทางเว็บประกาศว่า “ธนาคารที่เราใช้บริการได้แจ้งว่าจะปิดบัญชี NZDT ของเราในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ และด้วยเหตุนี้ เราจำเป็นต้องหยุดการโอนเหรียญ NZDT ตั้งแต่เวลาปิดทำการวันนี้ และเราขอให้ลูกค้าทุกท่านหยุดโอนเงินนิวซีแลนด์ดอลลาร์เข้าบัญชี NZDT ด้วย”

อย่างไรก็ตาม ทางธนาคารได้ขยายเวลาให้ทางเว็บสามารถถอนเงินออกจากบัญชีดังกล่าวได้ภายในวันที่ 31 มีนาคมนี้

โดยในประกาศล่าสุด ทาง Cryptopia กล่าวว่า

“เรากำลังหาทางแก้ไขปัญหาในเรื่องการโอนเงิน หากมีความคืบหน้าทางเราจะรายงานให้ทุกท่านทราบอีกครั้ง”

เว็บ Cryptopia เป็นเว็บเทรดที่ให้นักเทรดสามารถโอน, เทรด และถอนได้มากกว่า 400 สกุลเงินดิจิตอลรวมถึง Bitcoin และ Litecoin โดยนักเทรดจะต้องโอนเงินนิวซีแลนด์ดอลลาร์เข้าไปในบัญชี NZDT แล้วจึงสามารถนำ NZDT ไปเทรดเป็นเหรียญสกุลต่าง ๆ ได้

โดยทางเว็บได้เสนออัตราแลกเปลี่ยนพิเศษสำหรับนักลงทุนที่ถือเหรียญ NZDT ที่ต้องการจะเทรดเป็น Bitcoin ทั้งนี้ทางเว็บกำลังอยู่ในขั้นตอนการหาธนาคารอื่น ๆ เพื่อเปิดบัญชี รวมถึงกำลังหามาตรการรองรับสำหรับช่วงรอยต่อก่อนที่เว็บจะสามารถกลับมาเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบได้อีกครั้ง

“เราขอรับรองว่าผู้ใช้งานคือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเรา และทุกคนจะสามารถเข้าถึงเงินของตนได้ทุกเมื่อ”

นาย Richard MacManus นักเขียนคอลัมน์เทคโนโลยีและนักเทรดที่ Cryptopia ได้ทวีตว่า ไม่ใช่แค่เว็บ Cryptopia ที่พบปัญหากับทางธนาคารในประเทศ

“ผมยังได้ยินว่ามีเว็บเทรดอีกเว็บในนิวซีแลนด์ที่มีปัญหากับธนาคาร ดังนั้นมันไม่ใช่แค่ @Cryptopia_NZ เท่านั้น จริง ๆ แล้วปัญหาอยู่ที่ธนาคารในนิวซีแลนด์ที่ขัดขวางชาวนิวซีแลนด์ไม่ให้เกี่ยวข้องกับ #bitcoin และ#blockchain”

โดยนาง Karen Scott-Howman ผู้เป็นประธานกลุ่มธนาคารนิวซีแลนด์ได้กล่าวว่า สาเหตุหลักอย่างหนึ่งในเรื่องนี้มาจากกฏหมายป้องกันการฟอกเงิน โดยเธอได้กล่าวว่า

ธนาคารมีบทบาทสำคัญในการทำให้กฏหมายนี้บรรลุจุดประสงค์ โดยธนาคารได้ออกข้อบังคับภายใต้กฏหมายอย่างเคร่งครัด เราลงทุนอย่างหนักในด้านนโยบาย, ระบบ, ขั้นตอนและการเทรนพนักงานเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะสามารถระบุ จัดการ และบรรเทาความเสี่ยงที่กฏหมายเพ่งเล็งได้

เธอเสริมว่า ธนาคารจำเป็นจะต้องระบุตัวผู้ส่งและผู้รับเงิน รวมถึงต้องรู้ถึงแหล่งของเงินว่ามาจากที่ไหนอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น