<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สายการบิน Singapore Airlines เตรียมเปิดตัวแอปกระเป๋าสตางค์บลอคเชนสำหรับสะสมไมล์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สายการบิน Singapore Airlines (SIA) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการสายการบินชั้นนำระดับโลก ได้วางแผนที่จะเปิดตัวแอปกระเป๋าสตางค์บลอคเชนสำหรับสะสมไมล์เป็นครั้งแรกของโลก

โดยสายการบินได้วางแผนที่จะใช้แอปนี้กับโปรแกรมสะสมไมล์ KrisFlyer ซึ่งเป็นโปรแกรมสำหรับสะสมไมล์จากการเดินทางด้วยสายการบินสิงคโปร์ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ไมล์สะสมในการใช้จ่ายที่ร้านค้าพาร์ทเนอร์ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น

แอปนี้จะใช้เทคโนโลยีบลอคเชนส่วนตัว (Private blockchain) ของทางสายการบินร่วมกับร้านค้าและพาร์ทเนอร์ต่าง ๆ ซึ่งได้มีการทดสอบการใช้งานของแอปในสิงคโปร์เรียบร้อยแล้ว และทางบริษัทได้วางแผนที่จะเปิดตัวแอปนี้อย่างเป็นทางการภายใน 6 เดือน

นาย Goh Choon Phong ซึ่งเป็น CEO ของสายการบิน Singapore Airlines ได้กล่าวว่า

“นวัตกรรมนั้นเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่ทำให้สายการบิน Singapore Airlines ประสบความสำเร็จ และพวกเรารู้สึกตื่นเต้นกับแอปแรกของโลกนี้ที่จะทำให้เราสามารถเสนอสิ่งดี ๆ ต่าง ๆ ให้กับสมาชิก KrisFlyer ของเราได้มากยิ่งขึ้น”

“การใช้เทคโนโลยีบลอคเชนเข้ามาจัดการกับการสะสมไมล์ของ KrisFlyer นั้นถือเป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงการลงทุนด้านดิจิตอลของเราเพื่อผลประโยชน์ของลูกค้า ซึ่งเป็นไปตามแผนงานด้านนวัตกรรมทางดิจิตอลของเราในการพัฒนาเพื่อที่จะเป็นสายการบินดิจิตอลชั้นนำของโลก”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น