<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการด้าน Logistic นาม Agility เข้าร่วมในโครงการ IBM-Maersk Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Agility หรือผู้ให้บริการ Logistic แบบ Third-Party ระดับสากลได้เข้าร่วมกับบริษัท IBM และบริษัท Maersk ซึ่งทางบริษัทได้ประกาศในวันอังคารที่ผ่านมา

ตามที่รายงานของ CoinDesk ที่ว่า บริษัท IBM และ Maersk ได้เผยถึงแพลตฟอร์มด้านการค้าในรูปแบบดิจิตอลระดับสากล โดยสร้างจากเทคโนโลยี Blockchain Hyperledger Fabric 1.0 ในเดือนมกราคม ซึ่งบริษัท DuPont, Dow Chemical, Tetra Pak และกรมศุลกากรและการป้องกันชายแดนสหรัฐฯ จะเป็นต้นแบบในการทดลองโครงการนี้

โดย Agility จะสามารถแบ่งปันและรับข้อมูลเกี่ยวกับการจัดส่งแต่ละครั้งผ่านระบบ Blockchain โดยหวังว่าจะสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายจำนวนมากของบริษัทในการบริหารและในเรื่องเอกสารได้ ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนนี้ของบริษัทนั้นคิดเป็นหนึ่งในห้าของค่าใช้จ่ายในการจัดส่งสินค้ารายปีทั่วโลกมูลค่า 1.8 ล้านล้านดอลลาร์

“เทคโนโลยี Blockchain จะช่วยทำให้ค่าส่งสินค้าถูกขึ้น ปลอดภัยและมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น ด้วยการเป็นผู้ใช้รายแรก ๆ นี้ บริษัทอย่าง Agility จะสามารถช่วยให้บริษัท Maersk และ IBM เข้าใจความต้องการของผู้ส่งสินค้าและช่วยพัฒนามาตรฐานที่จะทำให้การค้ามีประสิทธิภาพมากขึ้น” นาย Essa Al-Saleh CEO ของ Agility Global Integrated Logistics กล่าวกับทาง American Shipper

นาย Al-Saleh กล่าวว่า เทคโนโลยี Blockchain สามารถปรับปรุงการจัดส่งโดยการแสดงสถานะของเอกสารเช่น แบบฟอร์มศุลกากรและใบตราส่งสินค้า (Bill of Lading) ซึ่งจะช่วยลดเวลาในขั้นตอนสำหรับพิธีศุลกากร โดยการโยกย้ายข้อมูลการจัดส่งไปยังระบบ Blockchain อาจช่วยให้การวิเคราะห์ความเสี่ยงมีความครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

โครงการที่จะนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้ในการจัดส่งสินค้ากำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการ รวมถึงโครงการที่เกี่ยวข้องกับการเงินในการค้าขาย,ที่มาของผลิตภัณฑ์และการรวมขั้นตอนการบริหารอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น