<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารใหญ่ ๆ จับมือกับ R3 Blockchain Alliance เพื่อเปิดตัวแพลทฟอร์มการเทรดแบบทดลอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ (consortium) ด้าน Blockchain R3 ที่ประกอบไปด้วยสถาบันการเงินกว่านับร้อย, แพลทฟอร์มเทรดด้านการเงิน TradelX และธนาคารชั้นนำของโลกได้ประกาศเปิดตัวแพลทฟอร์มการเทรดสำหรับทดลอง อ้างอิงจากการแถลงข่าวเมื่อวานนี้

การแถลงข่าวดังกล่าวอธิบายถึงการแก้ปัญหาที่จะมีการใช้ตัวเทคโนโลยี distributed ledger (DLT) ของ R3 ซึ่งมีชื่อว่า Corda โดยเป้าหมายของโครงการพวกเขานั้นถูกตั้งชื่อว่า Marco Polo เพื่อให้มีการพัฒนาเครือข่ายการเทรดด้านการเงินแบบ open-source ที่ “ทำงานร่วมกันได้อย่างเต็มที่” ที่มีจุดประสงค์เพื่อจัดการการใช้กระดาษในการทำเอกสารเดินเรื่องต่าง ๆ ออก

แนวคิดดังกล่าวได้ถูกทดสอบแล้วว่าทำได้จริงในขณะที่ทดสอบและร่วมงานกับ ING, BNP และ Commerzbank อ้างอิงจากนาย Ivar Wiersma หรือหัวหน้าฝ่ายของ ING Wholesale Banking

“อุตสาหกรรมดังกล่าวได้มองหาวิธีการแก้ปัญหาเพื่อทำให้การเทรดนั้นง่ายขึ้นด้วยการทำให้มันเป็นดิจิตอล ทำให้ระบบ supply chain พร้อมใช้งานเพื่อประโยชน์ของเทคโนโลยี blockchain” กล่าวโดยนาง Connie Leung จาก Microsoft หุ้นส่วนของ R3

ก่อนหน้านั้นอีกหนึ่งวันทาง Blockchain Alliance R3 ยังได้ประกาศจัดตั้ง Legal Center of Excellence (LCoE) หรือกลุ่มบริษัทด้านกฎหมายเพื่อให้ความรู้กับทนายเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น