<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่ายเกม Ubisoft กำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการใช้เทคโนโลยี Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ค่ายเกมสัญชาติฝรั่งเศส Ubisoft กำลังมองหาความเป็นไปได้ในการใช้เทคโนโลยี Blockchain กับ Strategic Innovation Lab ของพวกเขาเพื่อศึกษาถึงความเป็นไปได้ในการนำเอาเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้

นาง Lidwine Sauer หรือผู้อำนวยการของ Lab ดังกล่าวได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวด้านเกมอย่าง IGN ว่า Ubisoft นั้นกำลังให้ความสนใจกับความสามารถของเทคโนโลยี Blockchain เพื่อทำระบบความเป็นเจ้าของบนดิจิตอล

โดยโครงการของพวกเขาจะทำให้ผู้เล่นเกมสามารถ “เก็บไอเท็มสะสมบนเกมที่ไม่สามารถทำซ้ำโดยใครได้เลย อีกทั้งคุณยังเป็นเจ้าของมันได้อีก 100%” เธอกล่าว

นาง Sauer อธิบายว่าเทคโนโลยี blockchain ยังสามารถที่จะช่วยปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาได้อีกด้วย

“ต้องขอบคุณเทคโนโลยี Blockchain ที่ทำให้เราสามารถมีปิกาสโซ่แบบดิจิตอลได้ ด้วยการที่มันสามารถทำให้มันเป็นเรื่องยากในการที่จะขโมยอะไรบางอย่างบน Blockchain กว่าการขโมยปิกัสโซ่”

หนึ่งในการนำเทคโนโลยี Blockchain ไปใช้ของ Ubisoft คือการให้บริการการดาวน์โหลดตัวเสริมหรือ DLC ที่ทางนักพัฒนาเกมสามารถที่จะพัฒนาเพิ่มเข้ามาในระบบได้อย่างเรื่อย ๆ

อย่างไรก็ตาม นาง Sauer กล่าวว่าทางพวกเธอมีแผนการที่จะนำ Blockchain ไปใช้มากกว่า DLC แน่นอน

“เราต้องการที่จะไปให้ไกลกว่านั้น” เธอกล่าว “เรารู้สึกว่ามันมีอะไรบางอย่างที่น่าสนใจมากกว่า [ผ่าน blockchain] และในขณะเดียวกัน เราพบว่ามันเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก”

ดูเหมือนว่า Ubisoft จะเป็นบริษัทด้านเกมแห่งแรกที่นำเอาเทคโนโลยี Blockchain มาใช้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น