<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการ Cloud mining นาม Hashing24 เพิ่มฟังก์ชั่นประมูลซื้อขายสัญญาขุดระหว่างผู้ใช้งานได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cloud mining หรือ การทำเหมืองแบบเช่า คือการเช่าซื้อเครื่องขุดหรือทำสัญญาซื้อกำลังขุดผ่านเว็บผู้ให้บริการ ซึ่งทางเว็บก็จะนำเงินของเราไปซื้อเครื่องหรือกำลังขุด รวมถึงดูแล และจ่ายผลตอบแทนกลับมาให้เราตามจำนวนแรงขุดที่เราซื้อไว้

ในปัจจุบัน มีผู้คนที่หันมาขุดเหรียญคริปโตต่าง ๆ จำนวนมาก จึงทำให้ราคาการ์ดจอและอุปกรณ์ต่าง ๆ นั้นพุ่งขึ้นสูงอย่างรุนแรงในช่วงปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม มีผู้คนบางส่วนที่สนใจที่จะผันตัวมาเป็นสายขุด แต่ก็ไม่สะดวกที่จะติดตั้งอุปกรณ์การขุดไว้ที่บ้าน เนื่องจากไม่มีที่หรือไม่มีผู้ที่จะคอยดูแลอุปกรณ์ให้ ดังนั้นเว็บ Cloud mining ต่าง ๆ จึงถือกำเนิดขึ้นมา เช่น Hashing24

จากที่สยามบลอคเชนเคยได้รีวิวเกี่ยวกับเว็บ Hashing24 ซึ่งเป็น 1 ในเว็บ Cloud mining ที่ได้รับความนิยมพอสมควรในกลุ่มนักขุดนั้น  ในขณะนี้ทางเว็บยังได้มีการเพิ่มฟังก์ชั่น “ประมูล (Auction)” ให้กับผู้ใช้งานอีกด้วย

โดยปกติแล้วการใช้งาน Cloud mining โดยทั่วไปนั้นจะเป็นการที่ให้ผู้ใช้งานกดสั่งซื้อแรงขุดหรือสัญญาแรงขุดจากทางเว็บผู้ให้บริการโดยตรงได้เลย โดยที่ทางผู้ให้บริการนั้นจะต้องมีการวางเครื่องขุดจริง ๆ และภายหลังจากนั้นระบบก็จะทำการจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ใช้งานตามสัดส่วนที่ได้

อย่างไรก็ตาม สัญญาหรือแรงขุดเมื่อถูกซื้อมาแล้วส่วนใหญ่จะมีลักษณะเป็น point หรือจำนวนแต้มแรงขุดที่ถูกใช้งานอยู่บนระบบ Cloud mining นั้น ๆ ซึ่งแต้มแรงขุดดังกล่าวจะไม่สามารถนำไปแลกคืนเป็น Bitcoin หรือเงินจริงกลับคืนได้ จึงเกิดเป็นปัญหาสำหรับบางคนที่ไม่ต้องการจะใช้ point นั้น ๆ แล้วแต่ต้องการแลกกลับคืนมาเป็นเงินหรือเหรียญคริปโต

นั่นจึงเป็นโจทย์ที่ทาง Hashing24 ได้คิดแก้ปัญหาแล้วด้วยการเพิ่มฟังก์ชั่นที่เรียกว่า Auction หรือการประมูลขึ้นมาโดยผู้ใช้งานสามารถที่จะตั้งประมูลสัญญาขุดซื้อขายกันระหว่างผู้ใช้งานด้วยกันเอง

โดยผู้ที่อยากขายสัญญาขุดก็สามารถเลือกจำนวนแรงขุดที่ต้องการเปิดประมูล ,ตั้งราคาเริ่มต้นรวมถึงตั้งวันที่สิ้นสุดการประมูลได้ และเมื่อถึงวันสิ้นสุดการประมูลก็จะได้เงินเข้ามาในบัญชี

และผู้ใช้งานที่สนใจในสัญญาขุดนี้ก็จะสามารถเข้ามาร่วมประมูลได้ โดยการใส่จำนวนเงินที่ต้องการร่วมประมูล ซึ่งผู้ที่เสนอราคาประมูลที่สูงที่สุดภายในระยะเวลาที่ผู้เปิดประมูลตั้งไว้ก็จะเป็นผู้ที่สามารถซื้อสัญญานั้น ๆ มาเป็นของตนได้

โดยทาง Hashing24 เคลมว่าการประมูลนี้มีข้อดีคือ

  • มีความน่าเชื่อถือ : เนื่องจากทั้งผู้เปิดประมูลและผู้ร่วมประมูลนั้นเป็นผู้ใช้งานที่ได้ยืนยันตนแล้วกับทางเว็บ Hashing24
  • สะดวก : โดยผู้ที่ต้องการประมูลเพียงแค่ตั้งจำนวนแรงขุด, ราคาประมูลเริ่มต้นและวันสิ้นสุดการประมูลที่ต้องการ ก็สามารถเปิดประมูลได้แล้ว
  • ยืดหยุ่น : ผู้ที่ต้องการซื้อสามารถเลือกประมูลได้ตามความต้องการ
  • รวดเร็ว : หลังการประมูลสิ้นสุด ระบบจะทำการโอนเงินเข้าบัญชีผู้เปิดประมูลโดยอัตโนมัติทันที
  • ใช้งานง่าย : ไม่ต้องมีการคำนวณอะไรให้ยุ่งยาก โดยผู้ใช้สามารถดูราคาเริ่มต้นและราคาบิดปัจจุบันได้อย่างง่ายดายและมีความโปร่งใส
  • มีทีมซัพพอร์ต : มีพนักงานฝ่ายบริการลูกค้าที่มีความสามารถคอยแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นให้แก่ผู้ใช้งาน

แม้ว่าปัจจุบันทางเว็บ hashing24 จะไม่มีขายสัญญาตลอดชีพ (Lifetime contract) แล้ว แต่ผู้ใช้งานก็สามารถนำสัญญาตลอดชีพ รวมถึงสัญญา 3 ปีมาประมูลได้ ซึ่งสามารถดูรายละเอียดของฟังก์ชั่นประมูลนี้เพิ่มเติมได้ที่นี่

เนื่องจาก Cloud mining นั้นเป็นสิ่งที่ผู้คนค่อนข้างให้ความสนใจ และนิยมซื้อ ดังนั้นทำให้บางช่วงเวลาในเว็บจะไม่มีแรงขุดให้ผู้ใช้งานได้เลือกซื้อ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเว็บ hashing24 ได้มีจำนวนแรงขุดขายแล้ว หากผู้อ่านท่านใดสนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดและสมัครได้ที่นี่

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น