<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้าน E-Commerce ยักษ์ใหญ่ Rakuten เตรียมเปิดตัวเหรียญคริปโตเป็นของตัวเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท e-commerce สัญชาติญี่ปุ่นนาม Rakuten กำลังเตรียมเปิดตัวเหรียญ cryptocurrency ของตัวเอง

นาย Hiroshi Mikitani หรือ CEO ของ Rakuten เผยบริษัทกำลังพัฒนาเหรียญ “Rakuten Coin” โดยจะถูกใช้ในระบบ loyalty reward สำหรับระบบสมาชิกของบริษัท การประกาศดังกล่าวมีขึ้นที่งาน Mobile World Congress ในเมืองบาร์เซโลนาเมื่อคืนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม มันยังไม่เป็นที่ชัดเจนนักว่าเหรียญดังกล่าวจะถูกเปิดตัวเมื่อไร แต่ดูเหมือนว่าทางบริษัทต้องการจะให้เหรียญของพวกเขาถูกใช้ในธุรกิจอื่น ๆ ในหลาย ๆ ธุรกิจ อย่างเช่นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว, อุตสาหกรรมด้านสื่อออนไลน์และโทรศัพท์อย่าง Viber อีกด้วย

พวกเขายังคาดหวังที่จะใช้ cryptocurrency เพื่อดึงดูดลูกค้าจากทั่วโลก โดยการทำให้มันเป็นเหรียญที่สำหรับใช้จ่ายได้แบบไร้พรหมแดน และมีอัตราแลกเปลี่ยนที่ค่อนข้างต่ำ นอกจากนี้ทาง Rakuten ยังเคลมว่าทางบริษัทเริ่มเห็นความต้องการที่สูงสำหรับเหรียญดังกล่าวแล้ว

แม้บริการดังกล่าวจะไม่เป็นที่โด่งดังมากนักในประเทศไทย แต่สำหรับต่างประเทศนั้น ผู้คนมักจะเปรียบเทียบ Rakuten กับ Amazon และพวกเขาทั้งสองก็มักจะถูกนำไปข้องเกี่ยวกับ cryptocurrency อยู่บ่อย ๆ โดยเฉพาะเมื่อปี 2015 เมื่อพวกเขาเริ่มรับ Bitcoin ผ่านผู้ให้บริการด้านการจ่ายเงินนาม Bitnet จนภายหลังพวกเขาก็เริ่มลงทุนในบริษัท Bitnet และลงทุนเปิดห้องแล็บวิจัยด้าน blockchain ในปี 2016 อีกด้วย

ด้วยการมาของเหรียญ Rakuten Coin นี้ ทำให้หลาย ๆ คนเริ่มแน่ใจว่าพวกเขากำลังเอาจริงเอาจังกับการสร้างฐานลูกค้าทั่วโลก

โดยแนวคิดดังกล่าวนั้นถือเป็นการใช้ cryptocurrency เพื่อดึงดูดให้ลูกค้ารุ่นใหม่หันมาใช้ระบบ loyalty program ของพวกเขา ระบบดังกล่าวนั้นเคยถูกเปิดตัวมาแล้วเมื่อปี 2003 และได้ทำการแจกรางวัลมาแล้วกว่า 9 พันล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น