<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

StarbucksCoin? ผู้บริหารระดับสูงเผยว่าพวกเขา ‘อาจจะ’ ใช้เทคโนโลยี Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ร้านกาแฟอันดับต้น ๆ ของโลก Starbucks อาจจะใช้เทคโนโลยี blockchain ในการพัฒนาแอพสำหรับจ่ายเงินซื้อกาแฟของพวกเขา อ้างอิงจากผู้บริหารระดับสูงนาย Howard Shultz

นาย Howard กล่าวให้สัมภาษณ์กับนาง Maria Bartiromo ในช่อง Fox Business เมื่อวานนี้ โดยนาย Howard ได้กล่าวถึงการใช้ “สกุลเงินดิจิตอลแบบมีเจ้าของ” ร่วมกับแอพสำหรับการจ่ายเงินของพวกเขา เมื่อถูกถามว่าทาง Starbucks จะใช้เทคโนโลยี blockchain สำหรับแผนการนี้หรือไม่ นาย Howard กล่าวว่าทางบริษัท “อาจจะ” ทำเช่นนั้น

“ผมคิดว่าเทคโนโลยี blockchain นั้นอาจจะเป็นเสมือนรางรถไฟที่จะเชื่อมต่อแอพ Starbucks เข้ากับมัน” เขากล่าว

ความเห็นของเขามีขึ้นหนึ่งเดือนหลังจากที่อดีตผู้บริหารของบริษัทดังกล่าวเคยออกมาพูดเป็นนัยเกี่ยวกับแผนการในการใช้งานเทคโนโลยีดังกล่าว โดยเฉพาะในด้านการจ่ายเงิน (แม้ว่าเขาจะปฏิเสธแนวคิดเกี่ยวกับการรับ Bitcoin ก็ตาม)

ในขณะนั้นนาย Howard แนะนำว่าเทคโนโลยีดังกล่าวอาจจะเป็นส่วนสำคัญสำหรับ Starbucks ในการ “สร้างสัมพันธ์กับลูกค้าเพิ่มผ่านดิจิตอล” ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไปว่าพวกเขาจะนำเอา blockchain มาใช้กับธุรกิจอย่างไร

“ผมเชื่อว่าเรากำลังจะเดินหน้าเข้าสู่ยุคใหม่ที่เทคโนโลยี Blockchain จะช่วยหยิบยื่นสกุลเงินดิจิตอลที่จะมาเป็นแอพพลิเคชันสำคัญสำหรับผู้บริโภค” เขาเผยในระหว่างการพูดคุยเกี่ยวกับรายได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น