<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีต NSA เผยเกาหลีเหนือได้รับ Bitcoin ไปแล้วกว่า 11,000 BTC ในปี 2017

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจากอดีตเจ้าหน้าที่องค์กรจากประเทศศัตรูของเกาหลีเหนืออย่าง NSA เผยว่าทางโสมแดงอาจจะมีสินทรัพย์กว่า 200 ล้านดอลลาร์ในรูปแบบ cryptocurrency เมื่อปีที่แล้ว โดยเป็นที่คาดการณ์ว่าพวกเขาอาจจะทำการแฮค Bitcoin ไปกว่า 11,000 BTC

สองร้อยล้านดอลลาร์ในรูปแบบ BTC

ด้วยการที่เป็นประเทศที่ถูกคว่ำบาตรในเวทีโลก อีกทั้งยังถูกลงโทษทางเศรษฐกิจ ทำให้ประเทศเกาหลีเหนือต้องหันหน้าเข้าหา cryptocurrency ในช่วงหลาย ๆ ปีที่ผ่านมา รายงานหลาย ๆ ฉบับเผยว่าทางรัฐบาลเกาหลีพยายามที่จะหาเหรียญคริปโตมาเข้ากระเป๋าของพวกเขาด้วยวิธีทุก ๆ วิธีที่พวกเขาทำได้

“พวกเขาได้รับ Bitcoin มากว่า 11,000 BTC มาตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว” อ้างอิงจากนาง Priscilla Moriuchi อดีตเจ้าหน้าที่ NSA กล่าวให้สัมภาษณ์ในช่องสถานี Radio Free Asia โดยก่อนหน้านี้เธอทำหน้าที่ในด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ในประเทศแถบเอเชีย แปซิฟิก และเชื่อว่า cryptocurrency ที่ทางเกาหลีเหนือมีนั้นได้มาจากการขุดและการแฮคเป็นส่วนใหญ่

มูลค่าโดยรวมทั้งหมดที่มีการประมาณการไว้อยู่ที่ราว ๆ 210 ล้านดอลลาร์จากของเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วเมื่อราคาของ Bitcoin อยู่ที่จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ กล่าวโดยนาง Moriuchi ปัจจุบันเธอทำงานให้กับบริษัทด้านข่าวกรองเกี่ยวกับการจู่โจมทางไซเบอร์นาม Recorded Future

แม้จะไม่มีหลักฐานที่เผยให้เห็นเส้นทางการทำธุรกรรมอย่างชัดเจน แต่ก่อนหน้านี้มีรายงานจากทางตำรวจเกาหลีใต้ที่เผยว่าเว็บเทรดหลาย ๆ แห่งในประเทศดังกล่าวตกเป็นเป้าหมายการโจมตีทางไซเบอร์จากเกาหลีเหนือ และเชื่อว่าการแฮคนั้นมีขึนและถูกจัดการโดยรัฐบาลของเกาหลีเหนือโดยตรงอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น