<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BMW เซ็นสัญญาร่วมมือกับบริษัทด้าน Blockchain เพื่อติดตามการขุดแร่ Cobalt

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้ผลิตรถยนต์อันดับต้น ๆ ของยุโรป BMW ได้ปิดการทำสัญญากับบริษัทด้าน blockchain แห่งหนึ่งเพื่อทำการติดตามการขุดแร่โคบอลต์อย่างมีมนุษยธรรมเพื่อการผลิตสินค้าของพวกเขา รายงานโดยสำนักข่าวรอยเตอร์

การร่วมมือกันดังกล่าวมีขึ้นหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่พวกเขาปิดสัญญากับบริษัทด้าน blockchain สัญชาติจีนนาม VEChain ไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยในตอนนี้นาย Douglas Johnson-Poensgen หรือ CEO ของบริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติอังกฤษ Circulor ให้สัมภาษณ์กับรอยเตอร์ว่าทาง BMW ต้องการที่จะติดตามสถานะการขุดแร่โคบอลต์เพื่อให้แน่ใจว่าขั้นตอนดังกล่าวนั้นจะ “สะอาด” และเป็นไปตามหลักมนุษยธรรม

แร่โคบอลต์นั้นถูกพบและขุดมากที่สุดในสาธารณรัฐคองโก โดยทั่วโลกกำลังจับตาดูอยู่ในขณะนี้เนื่องจากมีรายงานถึงการใช้แรงงานและทารุณกรรมเด็กเพื่อให้มาใช้ขุดแร่ดังกล่าว

นาย Douglas กล่าวว่าการเคลื่อนไหวล่าสุดของ BMW มีขึ้นเพื่อให้การขุดแร่ของพวกเขานั้นยั่งยืน

“เราเชื่อว่ามันจะเป็นที่เข้าใจได้ในเชิงเศรษฐกิจสำหรับการริเริ่มจากขั้นตอนแรกโดยไร้ปัญหา” กล่าวโดยนาย Johnson-Poensgen

“เมื่อระบบนั้นถูกพิสูจน์ว่าใช้งานได้จริง และถูกใช้งานแล้วในระดับที่ใหญ่ จะทำให้สามารถจัดการกับปัญหาการขุดแร่ได้”

อย่างไรก็ตาม พวกเขานั้นแทบจะไม่เผยรายละเอียดอะไรมากนักเกี่ยวกับความร่วมมือดังกล่าว ที่สำคัญทาง Circulor ก็ยังไม่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง แม้ว่าจะจดทะเบียนบริษัทไปแล้วตั้งแต่เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2017 ที่ผ่านมา

ดูเหมือนว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ก็เริ่มที่จะให้ความสนใจกับเทคโนโลยี blockchain มากขึ้นแล้ว เมื่อไม่นานมานี้ค่ายรถยุโรปอีกค่ายหนึ่งนาม Daimler ผู้เป็นเจ้าของแบรนด์ Mercedes Benz ได้เปิดตัวเหรียญ cryptocurrency เป็นของตัวเองนาม MobiCoin เพื่อใช้แจกเป็นรางวัลให้กับผู้ขับรถยนต์ที่ใส่ใจในด้านความปลอดภัยและสภาพแวดล้อม โดยในขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงทดสอบกับลูกค้า 500 รายอยู่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น