<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cointext เปิดตัวระบบทดสอบส่งเหรียญ Bitcoin Cash โดยไม่ใช้อินเทอร์เนต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลทฟอร์มด้านการส่งข้อความนาม Cointext ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ที่จะให้ทุก ๆ คนสามารถส่ง Bitcoin Cash (BCH) หากันได้โดยไม่ใช่อินเทอร์เนต โดย Cointext ใช้โพรโตคอล Short Message Service (SMS) มาเป็นระบบในการส่ง โดยในขณะนี้ได้มีการเปิดตัวระบบดังกล่าวในประเทศสหรัฐฯ, แคนาดา, แอฟริกาใต้, สวิตเซอร์แลนด์, สวีเดน, เนเธอร์แลนด์ และอังกฤษ

ส่งเหรียญหากันผ่านทาง SMS

ผู้ใช้งาน Bitcoin Cash สามารถที่จะส่งเหรียญ BCH หากันโดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้ Internet แล้ว โดยจะเป็นการส่งผ่าน SMS หากัน อ้างอิงจากการประกาศเมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมาของ Cointext นาย Vin Armani หรือ CTO ของบริษัทดังกล่าวเผยว่า

“Cointext นั้นถือเป็นแอพที่สามารถใช้ส่ง Bitcoin Cash ได้อย่างง่ายและมีประสิทธิภาพมากที่สุด เนื่องจากมันสามารถใช้งานกับโทรศัพท์มือถือประเภทไหนก็ได้หมด และคุณไม่จำเป็นจ้องมีความรู้ด้าน cryptocurrency แต่ก็สามารถใช้มันได้”

แอพที่ไม่เหมือนใคร

ด้วยการที่ Cointext ทำงานบนเลเยอร์การสื่อสาร SMS บนโทรศัพท์ทำให้แพลทฟอร์มของพวกเขาสามารถทำหลายสิ่งที่กระเป๋าคริปโตทั่ว ๆ ไปส่วนใหญ่ทำไม่ได้ อย่างเช่นผู้ใช้งานสามารถส่งเหรียญ BCH ผ่านระบบ SMS บนโทรศัพท์ Nokia 3310 ได้ โดยรายงานเผยว่าปัจจุบันมีผู้เข้ามาสมัครสมาชิกแล้วกว่า 2,000 คนในช่วง soft launch นอกจากนี้ทาง Cointext ยังแจกเหรียญ BCH มูลค่า 0.50 ดอลลาร์อย่างฟรี ๆ ให้กับผู้ใช้งานอีกด้วย

“ทาง Cointext กำลังทำตามคำสัญญาดั้งเดิมในการทำให้ทุก ๆ คนทั่วโลกสามารถเข้าถึงธนาคารและการเงินได้อย่างไร้พรหมแดน”

ทีน่าสนใจคือทีมนักพัฒนาเผยว่าทาง Cointext จะไม่เก็บเงินของผู้ใช้งานไว้แม้แต่บาทเดียว ส่วน SMS และประวัติการทำธุรกรรมอื่น ๆ จะถูกเก็บไว้บน blockchain ของ Bitcoin Cash นั่นหมายความว่าผู้ใช้งานจะไม่สามารถแก้ไขหรือปรับเปลี่ยนประวัติการทำธุรกรรมได้ นอกจากนี้ถ้าหากผู้ใช้งานสูญเสียสิทธิในเบอร์โทรศัพท์นั้น ๆ ไปพวกเขาจะไม่สามารถกู้เหรียญคืนออกมาได้ ในส่วนของค่าธรรมเนียมนั้นพวกเขาชาร์จอยู่ที่ประมาณ 0.05 ดอลลสร์ต่อการทำธุรกรรม

นาย Armani เผยว่าทาง Context กำลังรอเก็บ feedback จากการใช้งานของผู้ใช้งาน และคาดหวังว่าจะเปิดตัวแพลทฟอร์มดังกล่าวในอีก 54 ประเทศในภายหลัง เพื่อเข้าถึงผู้คนทั่วโลกที่ไม่มีบัญชีธนาคารใช้ และใช้เหรียญคริปโตไม่เป็น

“ถ้าทุกอย่างเป็นไปได้สวย เราจะเปิดให้เข้ามาสมัครอีกรอบหนึ่งในเดือนเมษายนและพฤษภาคมนี้ รวมถึงติดตั้งระบบแปลภาษาด้วย” กล่าวโดยนาย Armani

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น