<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin ในญี่ปุ่นสองแห่งประกาศปิดตัว เนื่องจากปัญหาด้านกฎหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าผู้ออกกฎหมายในประเทศญี่ปุ่นกำลังพยายามที่จะตึงเข้มกฎหมายด้านเว็บเทรด cryptocurrency ในประเทศในขณะนี้ เมื่อเว็บผู้ให้บริการเทรดเหรียญคริปโตสองแห่งกำลังปิดตัวลง อ้างอิงจาก Nikkei ในวันที่ 28 มีนาคม

เว็บผู้ให้บริการเทรดเหรียญคริปโตนาม Mr. Exchange และ Tokyo GateWay จะหยุดให้บริการการซื้อขายจนกว่าจะคืนเงินให้กับลูกค้าจนหมด อ้างอิงจาก Nikkei

รายงานดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่ผู้ออกกฎหมายด้านการเงิน Financial Services Authority (FSA) ออกมาสั่งให้เว็บเทรดในประเทศตรวจสอบและรีวิวระบบความปลอดภัย หลังจากที่มีการแฮคเว็บเทรด Coincheck ไปก่อนหน้านี้ โดยการจารกรรมเงินดิจิตอลดังกล่าวถือเป็นความเสียหายที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งคิดเป็นเงินกว่า 530 ล้านดอลลาร์

ภายหลังจากนั้นทำให้ทาง FSA ต้องออกมาประกาศให้เว็บเทรดหลาย ๆ แห่งหยุดให้บริการในประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากเกรงกลัวว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์เดียวกันกับ Coincheck

ส่วนในกรณีของเว็บเทรด Mr. Exchange และ Tokyo GateWay ก่อนหน้าที่จะถูกปิดตัวลงสองเว็บนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการขอใบอนุญาตเปิดเว็บเทรดอยู่

โดยในบล็อกของเว็บ Mr. Exchange เมื่อวันที่ 29 มีนาคมนั้น เผยให้เห็นว่าพวกเขากำลังขอยกเลิกแบบฟอร์มขอใบอนุญาตอยู่

“ทางเรารู้สึกเสียใจที่ในขณะนี้ โดยเราได้ทำการตัดสินใจว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะทำการเปลี่ยนแปลงระบบความปลอดภัยในด้าน cryptocurrency ดังนั้นเราจึงต้องขอถอนใบอนุญาตด้านธุรกิจสำหรับ cryptocurrency”

ในขณะนี้ เว็บเทรด Tokyo GateWay ได้ถูกปิดตัวลงแล้ว และทางทีมงานยังไม่มีทีท่าที่จะตอบกลับคำถามของ Nikkei

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น