<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลเกาหลีใต้กำลังจะออกกฎหมายเกี่ยวกับภาษีของคริปโตใน เดือนมิถุนายน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระทรวงกลยุทธ์และการเงินในเกาหลีใต้ เตรียมตัวที่จะออกข้อบังคับเกี่ยวกับภาษีของคริปโต ในช่วงสิ้นเดือนของ มิถุนายน รายงานโดย Fuji News Network (FNN) ในวันที่ 25 มีนาคม

โฆษกของกระทรวงกลยุทธ์และการเงินกล่าวว่า ถึงแม้ว่าพวกเค้าไม่ได้มีช่วงเวลาที่เจาะจง แต่พวกเค้าคิดจะประกาศกฎหมายเกี่ยวกับภาษีเงินดิจิตอลในต้นปีนี้ และ FNN ยังบอกอีกด้วยว่าการเก็บภาษีจะเริ่มขึ้นในปีหน้าหลังจากมีการบังคับใช้แล้ว

การประกาศเกี่ยวกับแผนเรื่องภาษีเกิดขึ้นหลังจากการประชุม G20 ที่จัดไปเมื่อวันที่ 19-20 มีนาคมที่ผ่านมา

ในเดือนธันวาคมของปีที่แล้ว กระทวงกลยุทธ์และการเงิน และ ผู้ช่วยนายกของเกาหลีใต้ กล่าวว่า ประเทศเกาหลีใต้กำลังมองหาวิธีการเก็บภาษีของตลาด Bitcoin แบบท้องถิ่นอยู่ มากกว่านั้น เกาหลีใต้ยังประกาศด้วยว่า จะใช้นโยบายภาษีที่มีอยู่แล้ว กับกระดานเทรดเหรียญคริปโต คือ ภาษีนิติบุคคล 22% และ ภาษีเงินได้ในท้องถิ่น 2.2%

นอกจากนั้น กระทวงภาษีของเกาหลีใต้ ได้ตรวจสอบนโยบายการเก็บภาษี คริปโต ของประเทศอื่นๆ เช่น สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, เยอรมัน หรือ อังกฤษ โดยมีจุดประสงค์เพื่อศึกษาการเก็บภาษีของประเทศปต่างๆ ด้วยวิธีการส่งพนักงานของเค้าไปทำแบบสอบถามเรื่องภาษีคริปโต ด้วยแบบสอบถาม พบว่า ส่วนใหญ่ การเก็บภาษีจะยึดหลัก ภาษีจากรายได้ รายงานโดย FNN

อ้างอิงจาก FNN รัฐบาลของเกาหลีจะกำหนด กฎและข้อบังคับสำหรับเงินดิจิตอลแบบเต็มรูปแบบ หลังจากการเลือกตั้งในวันที่ 13 มิถุนายน FNN ยังบอกด้วยว่า กระทรวงการเงินและเศรษฐกิจ จะจัดการประชุมเงินดิจิตอลระดับประเทศ ที่กรุงโซล ในวันที่ 14 และ 15  มิถุนายน สำหรับสมาชิก G20

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น