<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple จับมือ BPG สร้างแพลตฟอร์มซื้อขายทองคำออนไลน์ “eMetals”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปัจจุบัน Ripple เป็นบริษัท เจ้าของสกุลเงินดิจิทัล XRP ที่มีมูลค่าใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามของโลก ด้วยมูลค่าตลาดรวมกว่า 20 ล้านดอลลาร์ ในราคาเหรียญละ 0.539 ดอลลาร์ โดยเหรียญ XRP ค่อย ๆ ได้รับความสนใจจากวงการอื่น ๆ นอกเหนือจากวงการ Blockchain อีกด้วย อย่างเช่น บริษัทด้านแร่ธาตุ เช่น BPG ซึ่งเป็นบริษัทเจ้าใหญ่ในอุตสาหกรรมโลหะและแร่ธาตุ ซึ่งใช้วิธีที่มีประสิทธิภาพในการนำเศษเหล็กจากทั่วยุโรปมาใช้ใหม่

นอกเหนือจากมันจะเป็นเครื่องมือในการลงทุนแล้ว Ripple ยังถูกธนาคารและ บริษัทเกี่ยวกับบริการด้านธุรกรรม นำไปใช้ในการทำธุรกรรมข้ามประเทศอีกด้วย

ในเดือนนี้เราจะได้เห็น Ripple เปิดตัวช่องทางการการทำธุรกรรมสำหรับการชำระสินค้า และ BPG วางแผนที่จะเปิดใช้งานแพลทฟอร์มนามว่า “eMetals” โดยอ้างอิงข้อความล่าสุดจากทวิตเตอร์ของเขาที่มีการพูดคุยถึงการเปิดตัวของระบบที่ว่านี้มีใจความว่า

“ใช้เครือข่าย Ripple ในการซื้อ, ขาย, แลกเปลี่ยน ทอง, เงิน, แพลทินัม, แพลเลเดียม, โรเดียม (XAU, XAG, XPT, XPD และ XRH) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถศึกษาได้ที่แพลทฟอร์ม eMetals”

โพสดังกล่าวเผยให้เห็นถึงความเป็นไปได้สูงของแผนการในการพัฒนาแพลทฟอร์มที่จะมีการ ‘digitize’ หรือทำให้สินทรัพย์แร่ธาตุเหล่านี้กลายเป็นดิจิทัล อ้างอิงจาก Legal gambling and the law ซึ่งแพลทฟอร์มของพวกเขาจะสร้างโทเค็นใหม่นาม IOU ที่ทำงานอยู่บนเครือข่ายของ Ripple ขึ้นมาโดยโทเค็น จะอ้างอิงมูลค่าของสินทรัพย์เช่น ทอง, เงิน, แพลทินัม หรือแร่ธาตุ อื่นๆที่มูลค่าสูง และมีการนำเอาโทเค็น IOU ดังกล่าวมาซื้อขายบนตลาด eMetals แทน ก็จะทำให้ผู้ใช้สามารถแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะลดปัญหา และ ข้อจำกัดหลาย ๆ อย่างที่มักจะพอในการแลกเปลี่ยนกันแบบปกติได้

ในอนาคตหลังจากที่แพลทฟอร์มได้มีการเปิดตัว พวกเขามีแผนที่จะเปิดให้แลกเปลี่ยนกันวันแรก คือวันที่ 1 พฤษภาคม 2018

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น