<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งเหรียญคริปโตฝีมือคนไทย ZCoin เริ่มมองหาช่องทางการโฆษณาในลีกฟุตบอลอังกฤษ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่ากระแสการเก็งกำไรเหรียญ cryptocurrency กำลังซบเซา เนื่องจากราคาที่กำลังตกอย่างรุนแรงในช่วงนี้ ส่งผลทำให้ความสนใจในเหรียญเหล่านี้บนโลกออนไลน์ลดลงเรื่อย ๆ อ้างอิงจาก Google Trend กระนั้นก็ยังมีเหรียญคริปโตอีกเหรียญหนึ่งที่ถูกสร้างโดยคนไทย และกำลังทุ่มงบโฆษณาเพื่อให้แฟน ๆ ชาวลูกหนังทั่วโลกได้รับรู้ถึงการมีตัวตนของพวกเขา เหรียญที่ว่านี้คือ ZCoin

โดยอ้างอิงจากโพสบนเฟสบุคของ ZCoin ที่มีการโพสภาพของแมทช์ฟุตบอล English Premiere League (EPL) ที่มีการแข่งขันระหว่างทีม Leicester City กับ Brighton ของเมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา โดยในภาพนั้นมีการแสดงให้เห็นถึงป้ายโลโก้ ZCoin.io ตรงขอบสนาม พร้อม ๆ กับป้าย jetcoin.io


นายปรมินทร์ อินโสม หรือผู้ก่อตั้ง ZCoin ได้ให้สัมภาษณ์กับสยามบล็อกเชนเกี่ยวกับแนวคิดในการทุ่มงบประมาณในการซื้อพื้นที่โฆษณาดังกล่าวนี้ว่าทางทีมต้องการให้ผู้คนทั่วไปได้รู้จักกับ ZCoin มากขึ้นในระดับโลก

“มองว่าการที่จะทำให้คนรู้จักในวงกว้าง การออกโฆษณา บน EPL เป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ คุ้มไหม ต้องบอกว่าคุ้มน่ะครับ ไม่ได้เสียเยอะมาก พยายามให้เกิดการรู้จักในวงกว้าง เพื่อให้มีร้านค้า สนใจรับมากขึ้นครับ”

ที่สำคัญ เขายังเผยถึงแผนการในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านสื่อโทรทัศน์อีกด้วย โดยกล่าวต่ออีกว่า

“อีกหน่อยเราลงโฆษณาบนทีวีด้วยครับ แต่คงรอให้พื้นฐานแน่นกว่านี้ก่อนครับ”

ปัจจุบันเหรียญ ZCoin มีราคาอยู่ที่ 26.91 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap โดยก่อนหน้านี้เหรียญดังกล่าวเคยพุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 141.19 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2017 โดยนายปรมินทร์เผยว่าการโฆษณาเหรียญด้าน privacy นี้ลงบนศึกลูกหนัง EPL นี้จะไม่มีผลต่อราคาแต่อย่างใด เนื่องจากว่าช่วงนี้ตลาดเป็นขาลง

ความสัมพันธ์ระหว่างตลาด Bitcoin และเหรียญ altcoin ตัวอื่น ๆ ดูเหมือนว่าจะเป็นที่คาดการณ์ได้ง่าย ๆ ในหมู่นักเทรดคริปโต โดยหากราชาแห่งเหรียญคริปโตมีการร่วงของราคา ก็จะส่งผลทำให้ตลาด altcoin อื่น ๆ ทั้งตลาดมีการร่วงของราคาตาม ซึ่งจะกระทบกันเรื่อย ๆ ตามกลไกของตลาด

ปัจจุบันราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 6,638 ดอลลาร์ ซึ่งร่วงลงมากว่า 200% จากจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ราคา 20,000 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2017

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น