<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

งานวิจัยจากญี่ปุ่นเผย มีนักลงทุนในประเทศกว่า 3.5 ล้านคนเทรดคริปโตอย่างต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันอังคารที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา สมาคมธุรกิจเกี่ยวกับ Cryptocurrency ของชาวญี่ปุ่น หรือ Japanese Cryptocurrency Business Association (JCBA) มีการเปิดเผยถึงสถิติตัวเลขของจำนวนนักลงทุนในวงการคริปโตในการประชุมของ Financial Services Authority (FSA) หรือผู้ออกกฎหมายด้านการเงินในประเทศญี่ปุ่น

รายงานให้ข้อมูลว่า ภายในปี 2017 พวกเขาเก็บข้อมูลมาจาก 17 กระดานเทรดหลัก ๆ ตัวเลขในรายงานแสดงให้เห็นว่ามีกระแสเกี่ยวกับคริปโตในประเทศญี่ที่ร้อนแรงมาก ถึงขนาดที่ว่า ปริมาณการเทรดในญี่ปุ่นนั้นขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของโลกเลยทีเดียว

ปริมาณการเทรดเพิ่มขึ้นจาก 22 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2014 เป็น 9 หมื่นเจ็ดพันล้านดอลลาร์ ในปี 2017 หรือคิดเป็นการเติบโต 3 แสนสี่หมื่นเปอร์เซ็นต์ภายใน สามปีเลยทีเดียว

รวมทั้ง ปริมาณของการเทรดแบบ Margins, Credit หรือ Futures ก็พุ่งขึ้นเช่นกั นจาก 2 ล้านดอลลาร์ เป็น 5 แสนสี่หมื่นสามพันดอลลาร์ในปี 2017

โดยเมื่อสิ้นปีที่ผ่านมา ญี่ปุ่นมีนักลงทุนคริปโตในประเทศที่ลงทุนอย่างต่อเนื่องอยู่ถึง 3 ล้านห้าแสนคนโดยประมาณ

FSA พยายามที่จะฟื้นฟูความเชื่อมั่นของนักลงทุนภายในประเทศ หลังจากที่เกิดเหตุการณ์กระดานเทรดญี่ปุ่นนาม Coincheck ที่ถูกแฮ็คทำให้สูญเสียไปกว่า 530 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นจำนวนที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์เลยทีเดียว ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา และในไมกี่เดือนต่อมาเว็บดังกล่าวได้ปิดตัว และถูกซื้อต่อไปโดย Monex Group เป็นมูลค่าประมาณ 33.5 ล้านดอลลาร์

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น