<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ลงทุนในบริษัทระดมทุนด้าน Blockchain “เพื่อสร้างอนาคตที่ดีกว่า”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากการประกาศของทางบริษัท Ripple ที่ทุก ๆ คนรู้จักกันดี ในนามเจ้าของเหรียญ XRP ที่มีมูลค่ามากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของตลาดคริปโตในปัจจุบัน ได้ลงทุนใน Blockchain Capital Parallel IV LP Venture Fund โดยใช้เหรียญ XRP ของพวกเขาเองเป็นมูลค่ากว่า 25 ล้านดอลลาร์

Blockchain Capital คือบริษัทที่ให้เงินลงทุนเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain และสกุลเงินดิจิทัล ที่เก่าแก่ที่สุด ซึ่งในปัจจุบันบริษัทดังกล่าวบริหารทุนอยู่กว่า 150 ล้านดอลลาร์ และการับเงินลงทุนของบริษัท Ripple ในครั้งนี้ ยังนับว่าเป็นการที่พวกเขารับเงินระดมทุนในรูปแบบของ คริปโตเป็นครั้งแรกอีกด้วย

โดยการลงทุนครั้งนี้ทาง Ripple เผยว่าจะสร้างโอกาสในการพัฒนา XRP Ledger และ Interledger Protocol เพื่อที่จะสามารถสนับสนุน Startup และ ความก้าวหน้าในวงการ Blockchain ได้

นาย Bart Stephens ผู้ร่วมก่อตั้ง Blockchain Capital กล่าวว่า:

“ในฐานะที่พวกเราเป็นผู้บุกเบิกวงการ Blockchain พวกเราผ่านเหตุการณ์และมีประการณ์อย่างมาก จึงมั่นใจว่า Distributed Ledger นั้นจะสามารถช่วยแก้ปัญหาได้ในหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ สุขภาพ และ การยืนยันตัวตนได้แน่นอน”

“พวกเรามีความตั้งใจ ที่จะหาโครงการเกี่ยวกับ Blockchain ที่ดีที่สุดไม่ว่าจะเป็น XRP หรือ Bitcoin หรือเหรียญคริปโตอะไรก็ตาม เราจะสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อให้พวกเขาเป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จ”

อ้างอิงจาก นาย Pattrick Griffin ผู้ดูแลเรื่องการเติบโตของริษัท Ripple กล่าวว่า:

“นี่คือทุนก้อนแรกที่เราลงทุน และมันจะไม่เป็นก้อนสุดท้าย พวกเราตั้งใจที่เป็นหนึ่งในผู้ที่มีอิทธิพลในการสร้างอนาคตที่ดีกว่าให้กับวงการ Blockchain และ Cryptocurrency

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น