<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวดัตช์ ไม่ใว้ใจเก็บเหรียญบนกระดานเทรด ฝังกระเป๋าคริปโตขนาดจิ๋วใต้ผิวหนัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชาวดัตช์นามว่า Martjin Wismeijer เป็นคนที่ระวังตัวเป็นอย่างมากในเรื่องของการเก็บ Bitcoin มากซะจนกระทั่งในปี 2014 เขาได้ทำการผ่าตัดฝัง NFC ชิพไว้ที่มือของเขาทั้งสองข้าง ซึ่งชิพดังกล่าวทำหน้าที่เก็บรหัสในการเข้าระเป๋า Bitcoin ของเขา

นาย Wismeijier ให้เหตุผลสำหรับการเก็บคริปโตแบบ Hardcore ของเขาว่า :

“ผมสามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่าผมได้สูญเสีย Bitcoin ไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ จากความผิดพลาดของเว็บเทรด ถ้าเกิดผมมีชิพเหล่านี้ในปี 2010 ล่ะก็ ผมคงรวยไปแล้ว”

อย่างไรก็ตาม นาย Wismeijier ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เขาได้มีความสงสัยเป็นทุนเดิมอยู่แล้วสำหรับการฝังชิพเพื่อเก็บคริปโตใต้ผิวหนังของเขา เนื่องจากเขาคิดว่าการฝังชิพใต้ผิวหนัง จะเป็นอีกก้าวหนึ่งในการทำธุรกรรมแบบไร้การสัมผัส (คล้าย ๆ RFID)

ขั้นตอนในการฝังชิพนั้นเกิดขึ้นที่ร้านรับเจาะร่างกาย โดยตัวชิพทำจากแก้ว ขนาด 2 mm x 12 mm หรือประมาณเศษน้ำแข็งเล็ก ๆ เขายังกล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่ากระบวนการดังกล่าวเจ็บน้อยกว่าการเจาะเพื่อให้ยาทางหลอดเลือดซะอีก ซึ่งกระบวนการพวกเหล่านี้ก็ใช้กับพวกสัตว์เลี้ยงอยู่เป็นเรื่องปกติ โดยไม่มีปัญหาใด ๆ

ชิพ NFC มีความจุอันละ 888 bytes ซึ่งเพียงพอสำหรับการเก็บรหัสกระเป๋า 26 หลัก

นาย Wismeijier กล่าวว่า เขาได้ใช้ชิพในการซื้อขายและจ่าย Bitcoin ทุกวัน โดยกระบวนการคือ เขาใช้มือถือในการสแกนและถอดรหัสชิพเพื่อทำธุรกรรมต่าง ๆ โดยรหัสนี้สามารถสแกนและเปลี่ยนรหัสเป็นสำหรับคริปโตอื่น ๆ ได้เรื่อย ๆ โดยไม่ต้องผ่าชิพออกมาใหม่ เพื่อป้องกันการที่คนอื่นจะนำมือของเขาไปสแกน แน่นอนว่าเขาได้ตั้งรหัสอีกรอบไว้หลงัจากที่สแกนชิพ

หลังจากที่เขาโด่งดังไปตามข่าวต่าง ๆ นาย Wismeijier กล่าวว่ามีคนไม่ต่ำกว่า 50 คนที่ได้ฝังชิพใต้ผิวหนังแบบเขา

ถึงแม้ว่า FDA (อย. ของประเทศสหรัฐอเมริกา) จะอนุมัติว่าปลอดภัย แต่ก็มีงานวิจัยออกมาแย้งว่าการฝังชิพดังกล่าวนั้นอาจจะเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งได้ อย่างไรก็ตาม ในอนาคต จะคนจำนวนมากตามรอยนาย Wismeijier ในการฝังชิพ เพราะพวกเขาเห็นความปลอดภัยของ Bitcoin นั้นมากกว่าสิ่งใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น