<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยักษ์ใหญ่ตลาดฟิวเจอร์ CBOE ประกาศ ลดราคาสัญญา Bitcoin Futures

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 17 เมษายน 2018 นาย Matthew Mcfarland ผู้บริหาร CBOE Future Exchange (CFE) ประกาศ ว่าจะทำการแก้ไขกฎในการทำซื้อขายแบบสัญญา Bitcoin Futures โดยการลด Increment ของสัญญา Bitcoin Futures จาก 10 points (ประมาณ 10 ดอลลาร์) เหลือ 5 points (ประมาณ 5 ดอลลาร์) ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2018

โดยการเปลี่ยนเปลี่ยนจะส่งผลกับผู้ที่ถือสัญญาแค่อันเดียว และไม่ส่งผลกับผู้ที่ Spread Trade (ผู้ที่ซื้อและขายสัญญาทั้งสองภายในเวลาเดียวกัน)

การเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ถูกสนับสนุนจากการเก็บข้อมูลของบริษัทที่ได้เปิดให้ซื้อขายสัญญา Futures ตั้งแต่เดือนธันวาคมในปีที่ผ่านมา

นาย Mcfarland กล่าว :

“CFE ตั้งใจที่จะประเมินถึงประสบการณ์ในการเทรดในตลาด XBT Futures อยู่เรื่อย ๆ และอาจจะมีการปรับเปลี่ยนในอนาคต ถ้าพวกเราคิดว่าจะช่วยให้การเทรดราบรื่นขึ้น”

“การตัดสินใจครั้งนี้จะส่งผลบวกต่อสาธารณะและผู้ที่ใช้งานในตลาด XBT Futures ”

ก่อนหน้านี้ในเดือนที่ผ่านมา ในจดหมายที่ส่งไปถึง U.S. Securities and Exchange Commision (SEC)ผู้บริหารอาวุโสของ CBOE Global Markets ได้ออกมาโต้แย้งว่า ตลาดของพวกเขาจะรองรับ Bitcoin-based Exchange Traded Fund (ETF)

ทิศทางโดยรวมจากยักษ์ใหญ่ในตลาด Futures นั้นดูเหมือนจะค่อย ๆ เปิดรับ Bitcoin มากขึ้นเรื่อย ๆ การที่ค่าใช้จ่ายในการทำสัญญา Futures ที่ลดลงนั้นอาจส่งผลให้นักลงทุนสามารถบริหารความเสี่ยงของเขาได้ง่ายขึ้น ซึ่งอาจจะส่งผลให้เม็ดเงินไหลเข้ามาในวงการคริปโตอีกก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น