<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO เว็บเทรดคริปโต Kraken ปฎิเสธคำสั่งศาลฎีกานิวยอร์คในการส่งมอบข้อมูลลูกค้าให้รัฐ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ นาย Jesse Powell CEO และผู้ร่วมก่อตั้งเว็บเทรดคริปโต Kraken ได้ออกมาตอบโต้คำร้องขอของอัยการสูงสูดเมืองนิวยอร์ก เกี่ยวกับการขอข้อมูลของเว็บเทรด Kraken ซึ่งในปัจจุบันเป็นเว็บเทรดที่มีปริมาณการเทรดเป็นเงินยูโรเทรดมากที่สุดในโลก

NYAG ส่งคำร้องไปถึงเว็บเทรด 13 เว็บ (Kraken คือหนึ่งในนั้น) ว่า ต้องการให้เว็บดังกล่าวมีความโปร่งใสมากกว่านี้ ซึ่งให้เวลา 2 อาทิตย์ในการส่งข้อมูลดังกล่าวกลับมา

นาย Powell โต้กลับว่า คำถามเหล่านี้ที่ส่งมาเป็นการดูถูกเขา และเป็นไปไม่ได้เลยกับการที่บริษัทสตารท์อัพจะสามารถชี้แจงคำถามเหล่านี้ิ โดยที่ไม่ใช้ทรัพยากรของเขาเอง ซึ่งจะส่งผลให้พวกเขาไม่สามารถทำตาม Roapmap ที่สัญญากับลูกค้าไว้ได้ทันเวลา เขาปฎิเสธที่จะตอบคำถามทั้งหมด แต่แนะนำให้รัฐบาลสหรัฐอเมริกาส่งคนมานัดเจอเขาแทน ถ้าเกิดพวกเขาอยากจะเรียนรู้เกียวกับธุรกิจเขาจริง ๆ

 

 

นาย Powell อธิบายถึงเหตุผลว่าทำไมเขาจะไม่ตอบคำถามเหล่านั้น :

  1. กำหนดการส่งข้อมูลภายใน 2 อาทิตย์นั้นไม่สมเหตุสมผล
  2. เห็นได้ชัดว่า บริษัท Kraken ไม่ได้อยู่ภายใต้ขอบเขตอำนาจของอัยการสูงสุดเมืองนิวยอร์ก ทำให้เกิดข้อสงสัยถึงแรงจูงใจที่แท้จริง
  3. คำร้องนั้นไม่มีการเตรียมการที่ดีพอ คำถามส่วนมากเป็นคำถามทั่วไปที่ไม่สำคัญ คำถามที่สำคัญกลับไม่มี
  4. สามารถหาข้อมูลเหล่านี้ได้ใน NYDFS ปี 2014
  5. สามารถหาข้อมูลเหล่านี้ได้ในการตรวจสอบ FINCEN ของเราในปี 2017
  6. สามารถหาข้อมูลเหล่านี้ได้ในเว็บไซต์ของเรา
  7. ข้อมูลบางอย่างเป็นความลับทางการค้า ต้องเก็บไว้เป็นความลับเพื่อป้องกันการแข่งขัน
  8. ข้อมูลบางอย่างละเอียดอ่อนมาก ต้องเก็บไว้เป็นความลับเพื่อความปลอดภัย
  9. บริษัทเราไม่สามรถทราบได้ว่าข้อมูลที่จะให้ไปนั้นจะเป็นความลับหรือไม่ มีข่าวข้อมูลของรัฐบาลถูกแฮ็คอยู่บ่อยครั้งไป
  10. อัยการสูงสุดเมืองนิวยอร์ก เรียกร้องให้บริษัท Kraken ที่ไม่มีลูกค้าอาศัยในนิวยอร์กเลย ส่งข้อมูลของเราเพื่อที่จะปกป้องผู้บริโภคในนิวยอร์ก และยังให้เราให้คำปรึกษาระดับมืออาชีพโดยไม่มีค่าตอบแทนใด ๆ

นอกจากนี้ เขายังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า :

“Kraken มีความตั้งใจที่จะทำตามกฎหมายและข้อบังคับต่าง ๆ ไม่ว่าคุณจะคิดว่ามีอำนาจเหนือเราหรือไม่ คุณก็ควรที่จะเข้าหาเราด้วยความเคารพ การเจรจาจะราบรื่นกว่านี้ และจะได้สิ่งที่คุณต้องการเร็วกว่าการที่คุณถาโถมเข้ามาใส่เราแบบนี้”

บริษัท Kraken ยืนกรานปฎิเสธต่อคำร้องของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา และอัยการสูงสุด มีความเป็นไปได้ที่พวกเขาจะกระตุ้นเว็บเทรดอื่น ๆ ให้พวกเขาคิดทบทวนถึงทางเลือกทั้งหมดอีกรอบสำหรับการตอบกลับครั้งนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น