<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: บริษัทเกม Nexon เข้าซื้อเว็บเทรดคริปโตสัญชาติเกาหลีใต้นาม Bitstamp

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากแหล่งข่าว เว็บเทรดคริปโต Bitstamp ซึ่งเป็นหนึ่งในเว็บเทรดคริปโตที่เก่าแก่ที่สุด กำลังจะถูกซื้อโดยบริษัทเกมสัญชาติเกาหลีใต้นาม Nexon

Bitstamp ถูกก่อตั้งในปี 2011 และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศลักเซมเบิร์ก เว็บดังกล่าวได้กลายเป็นเว็บเทรดคริปโตที่เก่าแก่ที่สุด เมื่อตอนที่เว็บเทรดของประเทศจีนประกาศปิดตัวลง หลังจากที่จีนได้สั่งแบนเว็บเทรดในประเทศทั้งหมด แพลตฟอร์มดังกล่าวมีปริมาณการเทรดภายใน 24 ชั่วโมงอยู่ที่ 500 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจัดว่าเป็นเว็บเทรดคริปโตที่มีการซื้อขายเยอะที่สุดเป็นอันดับสิบของโลกเลยทีเดียว

บริษัท Nexon ถูกก่อตั้งในปี 1995 มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 13,000 ล้านดอลลาร์ พวกเขาเป็นผู้พัฒนาเกมคอมพิวเตอร์และมือถือที่มีชื่อเสียงในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นและเกาหลี ยกตัวอย่างเช่น Counter Strike และ FIFA Online

ทาง Bitstamp หรือ Nexon นั้นไม่ได้ออกมายืนยันต่อสาธารณะถึงข่าวดังกล่าว มีเพียงแต่ข่าวลือเท่านั้นว่า บริษัท Nexon ซื้อ Bitstamp ด้วยเงินมูลค่ากว่า 350 ล้านดอลลาร์ ซึ่งตอนนี้เว็บดังกล่าวเป็นเว็บเทรดคริปโตเดียวในยุโรปที่มีใบอนุญาติ

ถ้าข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องจริง ผู้ลงทุนซื้อหุ้นบริษัท Bitstamp นั้นจะได้ผลตอบแทนป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว เพราะในปี 2013 กองทุน Pantera ได้มอบทุนให้แพลตฟอร์มดังกล่าวเป็นจำนวน 10 ล้านดอลลาร์ และในต้นปี 2017 นั้น บริษัทดังกล่าวยังระดมทุนเงินทุนได้อีกเป็นจำนวน 2.4 ล้านดอลลาร์ อีกด้วย และในตอนนี้ยังสามารถขายบริษัทต่อให้กับบริษัท Nexon เพื่อทำกำไรต่ออีกรอบด้วย

ข่าวดังกล่าวนี้ยังไม่มีการยืนยันเป็นทางจากทั้งสองบริษัท แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องจริงเนื่องจากบริษัท Nexon เคยเข้าซื้อหุ้นของเว็บเทรดคริปโตนาม Kobit มาแล้ว ในเดือนกันยายนปี 2017 และในปัจจุบันเว็บเทรดดังกล่าวเป็นเว็บเทรดที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองในเกาหลีใต้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น