<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

IMF กล่าว “Cryptocurrencies ไม่ได้เป็นภัยคุกคามต่อเสถียรภาพทางด้านการเงิน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

IMF กล่าวในรายงานที่ตีพิมพ์ในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่า “Cryptocurrencies ไม่ได้เป็นภัยคุกคามต่อเสถียรภาพทางด้านการเงิน”

รายงานเพิ่มเติมว่า :

“มันจะมีความเสี่ยงก็ต่อเมื่อ การใช้คริปโตที่แพร่หลายมากขึ้นโดยที่ไม่มีมาตราการป้องกันที่ดีซะก่อน”

รายงานกล่าวในเชิงส่งเสริม ถึงแม้ว่าคริปโตจะมีปัญหาที่ต้องแก้ไขอีกมาก แต่ว่าศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงโลกการเงินของมันยังไม่เปลี่ยนไป

“เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าคริปโตนั้นจะเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของโลกการเงินไปในทิศทางไหน คล้าย ๆ กับเมื่อปี 1990 ที่เทคโนโลยีได้เข้ามาปฎิวัติอุตสาหกรรมของเรา ในตอนนี้คริปโตต้องสร้างความเชื่อมั่นและเรียกความมั่นใจจากผู้บริโภคและหน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ ซะก่อน”

อีกประการหนึ่งที่สำคัญ คือ ผู้ออกกฎหมายทั่วโลกต้องมีการหารือกันให้เรียบร้อยซะก่อนว่าคริปโตนั้นควรจัดอยู่ในประเภทของค่าเงิน หรือทรัพย์สิน

นอกจากนี้ในงาน G20 ของเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นาย Mark Carney หัวหน้า FSB ยังกล่าวด้วยว่า “ทรัพย์สินในรูปแบบคริปโตนั้นไม่ได้เป็นภัยต่อเศรษฐกิจของโลก”

โดยภาพรวม หน่วยงานใหญ่ ๆ เริ่มเปิดรับคริปโตมากขึ้น เนื่องจากนักลงทุนในวงการนี้สามารถถูกหลอกลวงได้ง่ายมาก ทั้งความโลภและเทคนิคในการหลอกลวงของนักต้มตุ๋มเอง จึงต้องถูกจับตามองอยู่อย่างใกล้ชิด ตอนนี้ต้องดูกันต่อไปว่าคริปโตจะสามารถพิสูจน์ตัวมันเองได้หรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น