<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ร่างกฎหมายสำหรับชำระภาษีด้วยคริปโตของรัฐแอริโซนาถูกแก้ไขหลังจากที่อนุมัติไปแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ร่างกฎหมายสำหรับการชำระภาษีด้วยสกุลเงินคริปโต ที่เคยได้รับการอนุมัติจากสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ถูกแก้ไขให้เปลี่ยนไปจากเดิมอีกครั้งหนึ่ง

ในวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา สภาผู้แทนรัฐแอริโซนาได้อนุมัติร่างกฎหมาย 1091 ด้วยคะแนนเสียง 43 ต่อ 14 โหวต ในตอนนี้ร่างกฎหมายดังกล่าวได้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นอย่างมากมายจากที่ได้ยื่นมาก่อนหน้านี้

การที่ทางรัฐบาลเปิดทางให้ผู้จ่ายภาษีสามารถชำระภาษีของตนด้วยสกุลเงินคริปโต ซึ่งนับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่สำหรับสำนักงานรายได้แอริโซนา ได้ถูกนำกลับมาพิจารณาอีกรอบ ก่อนนำไปใช้จริง

ถ้าเกิดนำกฎหมายดังกล่าวมาใช้เลย สำนักงานจำเป็นต้องศึกษาถึงความเป็นไปได้ที่พวกเขาจะพัฒนาระบบการชำระเงินที่สามารถส่งเงินและเก็บภาษีได้แบบ Point of sale เลยรวมถึงการชำระเงินเพิ่มเติมหลังจากการตรวจสอบ

ร่างกฎหมายอธิบายเพิ่มเติมว่า :

“สำนักงานต้องศึกษาว่า ผู้จ่ายภาษีจะชำระภาษีเงินได้ ด้วย Bitcoin, Litecoin หรือคริปโตตัวอื่น ๆ ที่ใช้ระบบ Peer-to-Peer ต้องศึกษาถึงการแลกเปลี่ยนคริปโตเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐด้วยอัตราแลกเปลี่ยนปกติหลังจากออกใบเสร็จรับเงิน และต้องศึกษาถึงกระบวนการเครดิตบัญชีของผู้ชำระภาษีอีกด้วย”

ร่างกฎหมายไม่ได้ระบุว่า จะใช้เวลาศึกษาเท่าไรจึงจะสามารถนำมารายงานได้ และในตอนนี้ ก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่ารัฐแอริโซนาจะอุนมัติให้ชำระภาษีด้วยคริปโตได้ไหมในอนาคตข้างหน้า

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น