<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หัวหน้าหน่วยงานออกกฎหมายด้านการเงินประเทศเกาหลีใต้คนใหม่ เล็งเห็นข้อดีของคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

The Korea Times สำนักข่าวประเทศเกาหลีใต้ รายงานว่า หัวหน้าหน่วยงาน FFS (Financial Supervisory Service) ของประเทศเกาหลีใต้ที่พึ่งถูกจัดตั้งขึ้นใหม่ กล่าวว่าพวกเขาเล็งเห็นถึงข้อดีบางอย่างของ Cryptocurrencies หลังจากที่ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวที่ถูกจัดในวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา และจะร่วมมือกับผู้ออกกฎหมายอื่น ๆ เพื่อแก้ไข “ปัญหาด้านกฎหมาย” ของ Cryptocurrencies

นาย Yoon Suk-huen หัวหน้าหน่วยงาน FFS คนใหม่ที่จะเริ่มงานภายในวันที่ 8 พฤษภาคมที่จะะถึงนี้อย่างเป็นทางการ กล่าวว่า กฎหมายที่เหมาะสมกับ Cryptocurrencies จะทำให้ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น

เขาไม่ได้ตอบคำถามในประเด็นว่า FFS จะจัดการอย่างไรกับเว็บเทรดคริปโตภายในประเทศ แต่ตอบอ้อม ๆ ไปว่า :

“ตอนนี้มีประเด็นหลายประเด็นที่ต้องระบุและไตร่ตรองให้ดีซะก่อน ในเร็ว ๆ นี้พวกเราจะหาทางออกสำหรับปัญหานี้ได้อย่างแน่นอน”

นาย Lee Jeong-ah รองประธานของเว็บเทรดคริปโตสัญชาติเกาหลีใต้นาม Bithumb กล่าว:

“หลังจากที่มีการแบนการเทรดคริปโตสำหรับผู้ที่ไม่ได้ระบุตัวตนไป ทำให้ชาวต่างชาติและประชาชนภายในประเทศที่ไม่ถึงอายุ 18 ปี ไม่สามารถเทรดคริปโตภายในประเทศได้ ส่งผลให้ปริมาณการทำธุรกรรมรายวันของคริปโตลดลงจาก 4 ล้านล้านวอน เหลือ 4 แสนล้านวอน”

ตัวแทนเว็บเทรดสัญชาติเกาหลีอีกเจ้าได้ออกมาแสดงจุดยืนด้วยเช่นกันว่าพวกเขาพร้อมทำตามกฎหมาย :

“อยู่ดี ๆ คุณจะออกกฎหมายมาทำลายตลาดไม่ได้ หัวหน้า FFS คนใหม่ควรเล็งเห็นว่ากฎหมายควรเป็นสิ่งที่ส่งเสริมให้คริปโตและเทคโนโลยี Blockchain ไปในทางที่ดีขึ้น”

ปีนี้สำหรับคริปโตคงเป็นปีที่มีการตื่นตัวจากหน่วยงานรัฐทั่วโลก หากผ่านจุดนี้ไปนี้ คริปโตจะได้รับการยอมรับในวงกว้างมากขัึ้นว่ามันถูกกฎหมายและมีศักยภาพที่พร้อมจะพลิกโฉมโลกเราจริง ๆ

ที่มาภาพ Coinjournal

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น