<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สตาร์ทอัพประเทศสิงคโปร์ เปิดตัวธนบัตร Bitcoin ใช้ได้จริงแล้วในห้างประเทศสิงคโปร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา สตารท์อัพสิงคโปร์นาม Tangem ได้เปิดตัว“ธนบัตรอัจฉริยะ” แบบจับต้องได้สำหรับ Bitcoin โดยมันสามารถใช้จ่ายได้ในห้างชั้นนำของประเทศสิงคโปร์

ธนบัตรอัจฉริยะนี้มีชื่อว่า Tangem Note(s)  มันจะมีมูลค่าของ Bitcoin เขียนไว้ และในธนบัตรนั้นจะมีชิพสำหรับเก็บ Bitcoin อยู่ภายใน เช่น 0.01 BTC (98 ดอลลาร์) และ 0.05 BTC (485 ดอลลาร์)

ฮาร์ดแวร์ภายในธนบัตรไม่ได้ถูกทำมาจากกระดาษ แต่เป็นชิพ Semiconductor S3D350A ของ Samsung

โดยอ้างอิงจาก นาย Andrew Pantyukhin ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Tangem กล่าวว่า “เราได้ป้องกันการโจมตีทุกวิธีทางไว้แล้วทั้งในรูปแบบฮาร์ดแวร์ และซอฟแวร์” นอกจากนี้ Cold Wallet ที่อยู่ภายในธนบัตรนั้นก็ไม่สามารถก็อปปี้ได้

บริษัทมีต้นทุนในการผลิตธนบัตรแต่ละอันอยู่ที่ 2 ดอลลาร์ ผู้ร่วมก่อตั้งได้เคลมว่าบริษัทได้ผลิตเป็นล้าน ๆ อันแล้ว 

การโอนถ่ายความเป็นเจ้าของของธนบัตรนั้นจะเกิดขึ้นทันทีหากมีย้ายจากมือหนึ่งไปยังอีกมือหนึ่ง

“การย้ายทั้ง Wallet และ Private Key จะเกิดขึ้นแบบกายภาพ โดยไม่มีค่าธรรมเนียม และไม่จำเป็นต้องรอการยืนยันธุรกรรมจาก Blockchain

ในเว็บไซต์ของบริษัท Tangem ยังเคลมว่าในอนาคตธนบัตรเหล่านั้นจะสามารถใช้ระบบ NFC (Near Field Communication หรือ คล้าย ๆ การตี้ดบัตร) ได้อีกด้วย ทำให้ผู้ใช้งานสามารถยืนยันความถูกต้องของสินทรัพย์ที่บรรจุอยู่ได้ทันทีด้วยมือถือ

Tangem มีแผนที่จะจำหน่ายธนบัตรดังกล่าวไปยังทั่วโลก หลังจากการเปิดตัวที่ประเทศสิงคโปร์

“หลังจากที่มีสิงคโปร์เป็นผู้นำ Tangem กำลังจะจัดส่งสินค้าล็อตแรกกว่า 10,000 ธนบัตรไปยัง Partners และตัวแทนจำหน่ายของพวกเราที่อยู่ทั่วโลก”

การผสมผสานระหว่างดิจิทัลและกายภาพนั้นอาจดูแปลกตาไปมาก ๆ สำหรับคนส่วนใหญ่ แต่ไม่แน่มันอาจจะเป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้นให้ผู้คนนอกวงการ มองเห็นถึงศักยภาพและความสามารถของ Blockchain ว่ามันสามารถใช้ได้ในชีวิตจริง ๆ สามารถจับต้องได้ ซึ่งอาจจะเหมาะสมสำหรับสภาวะในวงการคริปโตตอนนี้ ที่ต้องการการยอมรับจากทั้งโลกอยู่ก็เป็นได้

ที่มา CCN

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น