<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดตัวแพลตฟอร์มสำหรับการระดมทุน ที่ทำงานอยู่บน Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เปิดตัวแพลตฟอร์มสำหรับการระดมทุนที่ทำงานอยู่บนเทคโนโลยี Blockchain เพื่อที่ตะสนับสนุนให้สตาร์ทอัพภายในประเทศเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น

อ้างอิงจากการประกาศจาตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันศุกร์ที่ผ่านมา แพลตฟอร์มดังกล่าวมีนามว่า LiVE ซึ่งทำงานอยู่บนเทคโนโลยี Blockchain ทีทำให้การเทรดแบบ Peer-to-Peer เกิดขึ้นได้ เพื่อที่จะช่วยให้สตาร์ทอัพใหม่ ๆ สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น ซึ่งรวมไปถึงแหล่งเงินทุนจาก Venture Capital และนักลงทุนระดับสถาบัน

เจ้าหน้าที่ SET กล่าวว่า มีบริษัททั้งหมด 8 บริษัทที่เข้าร่วมในแพลตฟอร์ม Blockchain นี้แล้ว และยังมีอีก 50 บริษัทที่มีแผนที่จะตามมา

นาง เกศรา มัญชุศรี กล่าวว่า :

“แพลตฟอร์ม LiVE จะเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้เติบโต โดยเฉพาะการเปิดโอกาสให้สตาร์ทอัพและ SME สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้นจากการระดมทุน ธุรกิจต่าง ๆ สามารถใช้ LiVE ในการโปรโมทเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น ในขณะที่พวกเราก็จะใช้การ Partnership ในการขยายฐานลูกค้าของเรา”

หากใครได้ติดตามข่าวตั้งแต่ปีที่แล้วจะทราบว่า SET ได้เคยประกาศว่าพวกเขากำลังจะเปิดตัวตลาดสำหรับซื้อขายที่ทำงานด้วยเทคโนโลยี Blockchain

ประเทศไทยไม่นิ่งเฉยต่อกระแสของเทคโนโลยี Blockchain ไม่เว้นแม้แต่ตลาดหลักทรัพย์เองก็ยังนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้ นับว่าเป็นทิศทางที่น่าพึงพอใจ สำหรับประเทศไทยที่เริ่มมีความสนใจในตัวเทคโนโลยีดังกล่าวจนกระทั่ง หน่วยงานใหญ่ ๆ อย่าง SET ยังตัดสินใจที่จะนำมาใช้ ในปีนี้เราคงเห็นประเทศไทยเองเริ่มเปิดรับเทคโนโลยี Blockchain มากขึ้นเรื่อย ๆ และหวังว่าคริปโตจะได้รับชื่อเสียงในแง่บวกพ่วงไปด้วยเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น