<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แรปเปอร์ชื่อดัง Mims เข้าสู่วงการ Blockchain ร่วมก่อตั้งโปรเจคต์แก้ปัญหาลิขสิทธิ์ในวงการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mims แรปเปอร์ผู้เคยชนะรางวัลแข่งขันประกวดแอพพลิเคชั่น และเจ้าของริงโทนแรปคลาสสิก “This Is Why I’m Hot‘ ได้กลายเป็นศิลปินคนล่าสุดที่เข้ามาในวงการ Blockchain

ศิลปินดังกล่าวเป็นผู้ร่วมก่อตั้งโปรเจคต์นาม RecordGram เป็นโปรเจคต์ที่มีความตั้งใจช่วยศิลปินและโปรดิวเซอร์ให้เชื่อมเข้าหากันเพื่อสร้างเพลงโดยใช้เทคโนโลยี Blockchain ในการจ่ายค่าสิขสิทธิให้ง่ายยิ่งขึ้น โดยใช้โทเค็นนาม “Tune” โดยระบบจะบันทึกลิขสิทธิ์์ทางดิจิทัลของศิลปินและจะระบุว่าเป็นลิขสิทธิ์์์ของเขาโดยอัตโนมัติ

อ้างอิงจาก Mims เขาเปิดเผยว่ากำลังจะพูดคุยถึงโปรเจคต์ดังกล่าวที่งาน Crypto Influencer Summit ในเดือนนี้ และรวมไปถึงเข้าร่วมแสดงในงานนี้ด้วย

งานดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของ New York’s Blockchain Week และจะจัดขึ้นในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ นอกจากนี้ ยังมีสตาร์ทอัพแพลตฟอร์ม Blockchain โซเชียลมีเดียนาม Cryptoinfluence.io และ BOOSTO เป็นสปอเซอร์ในงานอีกด้วย วิทยากรคนอื่นที่มีชื่อเสียงที่เข้าร่วมในงาน เช่น นาย Brendan Eich ผู้สร้าง Basic Attention Token ซึ่งจะมาพูดเกียวกับโปรเจคต์ของเขาภายในงาน

เว็บไซต์ของ RecordGram เผยว่ามันทำงานผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือ ฟีเจอร์ที่หลากหลายของมันจะทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างและเก็บโน้ตหรือคลิปเสียงเอาไว้ รวมทั้งฟังผลงานชิ้นอื่น ๆ ที่ถูกแชร์โดยศิลปินคนอื่น ๆ อีกด้วย

อ้างอิงจากเว็บไซต์ของพวกเขาโทเค็น Tune ถูกสร้างขึ้นเพื่อ “แก้ปัญหาด้านสิทธินักแต่งเพลงและปัญหาความโปร่งใสด้านลิขสิทธิ์์ของวงการเพลง” รวมไปถึงเก็บข้อมูลต่าง ๆ ที่ถูกสร้างโดยศิลปินบนแพลตฟอร์มที่ทำงานบน Blockchain ผู็ใช้สามารถแปลงโทเค็นเป็นเครดิตของ RecordGram และนำมันไปใช้ในการซื้อคลิปหรือให้เป็นทิปสำหรับศิลปิน

การร่วมก่อตั้งนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเทคโนโลยี Blockchain ที่สามารถแก้ปัญหาได้แม้กระทั่ง ปัญหาในวงการดนตรี และยังมีอีกหลายอุตสาหกรรมที่ยังมีปัญหาดังกล่าวคงอยู่รอวันให้ Blockchain ถูกนำไปใช้และแก้ไข

ที่มาภาพ The Source

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น