<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Walmart จดสิทธิบัตรเกียวกับระบบการส่งสินค้าแบบอัติโนมัติที่อาจนำ Blockchain มาใช้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันพฤหัสที่ผ่านมา บริษัทค้าปลีกรายย่อยนาม Walmart ได้ตีพิมพ์ใบคำร้องในการจดสิทธิบัตรที่พวกเขาได้ยื่นเรื่องไปตั้งแต่เดือนสิงหาคมในปีที่ผ่านมากับสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าประเทศสหรัฐอเมริกา (USPTO) สำหรับการใช้เทคโนโลยีที่จะรับรองว่ามีพื้นที่ ที่บ้านของลูกค้าไว้สำหรับรับพัสดุจากยานพหนะที่ส่งพัสดุ (AVGs)

ในตัวคำร้องนั้นไม่ได้พูดถึงตัวเทคโนโลยีโดยตรง แต่มีคำพูดของ Walmart ที่พูดถึงการที่เทคโนโลยี Blockchain นั้นมีศักยภาพที่จะเป็นทางออกของปัญหาในการ “เข้าถึงโดยต้องพิสูจน์ตัวตนและการเข้ารหัส” ที่จะสามารถทำให้ยานพาหนะเข้าถึงพื่นที่ดังกล่าวในบ้านของลูกค้าได้

นอกจากนี้ เครือข่ายแบบกระจายจะเป็นหนึ่งในวิธีในการติดตามและยืนยันสินค้าได้อีกด้วย โดยใบคำร้องอธิบายเพิ่มเติมว่า

“เมื่อลูกค้าลูกค้าสั่งสินค้าจะมี Block ใหม่เกิดขึ้นมาในระบบซึ่งจะเก็บรวบรวมข้อมูลทั้งหมดของสินค้าไว้ และใช้ Private Key ในการเข้าถึงข้อมูลของสินค้านั้น”

อ้างอิงจากใบคำร้องของ Walmart กล่าวว่าระบบดังกล่าวจะเพิ่ม Customer Loyalty ได้เนื่องจากความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้น และระบบบดังกล่าวยังลดต้นทุนของบริษัทลงอีกด้วยเนื่องจากความที่สามารถทำงานได้โดยอัตโนมัติ และพวกเขายังกล่าวอีกว่ากำลังศึกษาถึงศักยภาพ Blockchain ในการพัฒนาระบบให้บริการแบบอัติโนมัตินี้

ซึ่งในปีที่แล้วทาง Siam Blockchain เคยรายงานไปแล้วว่า พวกเขาได้ออกมาประกาศว่าจะใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ระบบจัดส่งดียิ่งขึ้น

คาดว่าระบบทั้งนี้คงยังไม่ได้ถูกนำมาใช้ภายในหลาย ๆ ปีนี้ แต่เป็นเพียงการคาดเดาล่วงหน้าว่าระบบพวกนี้จะมีประโยชน์สำหรับพวกเขาในอนาคต เนื่องด้วยกฎหมาย และความพร้อมในการปรับตัวของผู้ใช้ ต้องติดตามกันต่อไปว่า Walmart จะทำให้ระบบดังกล่าวเป็นจริง ได้หรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น