<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO เว็บเทรดคริปโตสัญชาติเกาหลีใต้นาม HTS Coin ถูกจับกุมพร้อมพนักงาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสำนักข่าวท้องถิ่นในวันจันทร์ที่ผ่านมาได้มีการออกหมายจับพนักงานในเว็บเทรดคริปโตสัญชาติเกาหลีใต้ โดยในสามคนนั้นมี CEO บริษัทของเว็บดังกล่าวอีกด้วย

พนักงานทั้งสามคนทำงานอยู่ที่เว็บเทรดคริปโตนาม HTS Coin พวกเขาถูกจับในข้อหาเป็นผู้ต้องสงสัยในการฉ้อโกงและยักยอกเงิน และหมายจับดังลก่าวถูกออกโดย กองการสอบสวนการเงินเขตที่ 2 แห่งสำนักงานอัยการสูงสุดของประเทศเกาหลีใต้

อ้างอิงจากรายงานข่าว อธิบายเพิ่มเติมว่า:

“อ้างอิงจากโจทก์หรือนาย Shin (CEO) และพนักงานของเขาถูกต้องสงสัยว่า ได้ทำการโอนเงินของลูกค้าเขาออกจากบัญชีธนาคาร ไปยังอีกบัญชีหนึ่ง”

นอกจากนี้โจทก์ทั้งสามยังถูกตั้งข้อสงสัยว่าได้ทำการหลอกลวงนักลงทุน โดยการแสร้งทำเป็นมี คริปโตเคอเรนซี่บนเว็บไซต์ ทั้งที่จริง ๆ แล้วไม่มี ทั้งสามนั้นถูกเชื่อว่าได้ทำการปลอมแปลง, บันทึก และนำเงินในบัญชีของลูกค้ามาใช้เหมือนเป็นบัญชีส่วนตัว

และอ้างอิงจากที่สื่อรายงานเว็บเทรดดังกล่าวได้ประกาศในวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า “บริการทุกอย่างยกเว้น การการทำธุรกรรม, ฝากถอนเงินวอน, ฝากเหรียญคริปโต และ ถอนเหรียญคริปโตนั้นสามารถดำเนินการได้ปกติ”

“HTS Coin กำลังอยู่ภายใต้การตรวจสอบเนื่องจากมีการฟ้องร้องเกิดขึ้น ซึ่งพวกเรากำลังให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ พวกเรายังมีเงินและคริปโตที่คุณฝากไว้อยู่ 100 เปอร์เซ็นต์ ถึงแม้ว่าลูกค้าทุก ๆ คนจะถอนเงินพร้อมกันเลย ลูกค้าทุก ๆ คนก็สามารถได้รับเงินและคริปโตตามปกติ”

การสืบสวนที่ยังดำเนินการอยู่

อ้างอิงจาก Asiae “การสอบปากคำผู้ต้องสงสัยก่อนการจับกุมเกิดขึ้นในตอนใต้ของกรุงโซลในเช้าวันเดียวกัน”

สำนักข่าวได้อธิบายเพิ่มเติมอีกด้วยว่า กระบวนการฟ้องร้องนี้ได้มีการร่วมมือกับหน่วยข่าวกรองทางการเงินของเกาหลี (FIU) และ Financial Supervisort Service (FSS) ภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการบริการทางงานการเงินในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา การสืบสวนดังกล่าว ส่งผลให้มีการจับกุมผู้บริหารจำนวน 4 คนรวมถึงนาย Kim Ik-hwan CEO ของ Coinnest ในเดือนที่ผ่านมาที่อีกด้วย

และในสัปดาห์ที่ผ่านมาการสืบสวนได้ซักทอดไปถึงเว็บเทรดคริปโตสัญชาติเกาหลีใต้ที่ใหญ่ที่สุดนาม Upbit ที่ผู้ออกกฎหมายได้ประกาศว่า จะขยายผลการสืบสวนต่อไป แต่ในกรณีของ Upbit นั้นไม่ได้มีการตั้งข้อสงสัยถึงการหลอกกหลวงและการฟอกเงินเช่น Coinnest และ HTS

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น