<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Steve Eisman เจ้าของฉายา The Big Short กล่าว “คริปโตไม่มีจุดประสงค์”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Steve Eisman นักลงทุนอาวุโสใน Wall Street ที่มีสมญานาม The Big Short ถึงแม้เขาจะสร้างชื่อเสียงที่โด่งดังได้จากตลาดสินเชื่อซับไพรม์ในทศวรรษที่ผ่านมา แต่เขากลับมองไม่เห็นจุดประสงค์ของ Cryptocurrecncy

ในปัจจุบัน นาย Eisman ทำงานดูแลพอร์ตอยู่ที่ Neuberger Berman เขาเป็นผู้จัดการ Hedge Fund ไม่กี่คนที่ทำนายวิกฤติการตลาดเคหะ ในตอนนี้แทนที่เขาจะใช้ประโยชน์จากกระแสคริปโตที่ร้อนแรงนี้ เขากลับมองไม่เห็นถึง “จุดประสงค์” และ “มูลค่า” ในตลาด โดยเขากล่าวในงานประชุมที่ฮ่องกงว่า กระแสอันร้อนแรงของ Bitcoin นี้เกิดขึ้นจากการเก็งกำไรและการหลอกลวง อ้างอิงจาก The Wall Street Journal

“ผมมองไม่เห็นจุดประสงค์ของมัน Cryptocurrencies นั้นสร้างมูลค่าให้กับอะไร? ยังไม่มีใครสามารถให้คำตอบกับผมได้เลย”

ถึงแม้ในอดีต เขาเคยทำนายว่าประเทศสหรัฐอเมริกาจะเกิดวิกฤตการณ์เคหะ แต่ดูเหมือนเขาจะไม่มีความเข้าใจในคริปโตเลย เขายอมรับว่า เขาไม่ได้ใช้เวลาในการทำความเข้าใจในกลไกของตลาดดังกล่าวมากพอ

“ผมไม่เคยแตะต้องมันเลย ผมไม่มีความสนใจ” นาย Eisman กล่าวในงานประชุม

และในขณะเดียวกัน เมื่อเขาถูกถามว่าควรจะ “Big Short” ในที่ไหนเป็นที่ต่อไป เขากลับไม่ได้พูดถึงคริปโตและมีความเห็นเช่นเดียวกับนาย Mark Carney จากธนาคารแห่งประเทศอังกฤษว่า ปัจจุบันยังไม่มีอะไรที่ความเสี่ยงใด ๆ ที่น่าเป็นห่วงในระบบเศรษฐกิจโลก

การที่เขาไม่ลงทุนในคริปโตนั้นก็ไม่ใช่เรื่องผิดปกติแต่อย่างใด เขาอาจจะไม่เห็นศักยภาพของ Blockchain และคริปโตเช่นเดียวกับนักลงทุนในวงการ นักลงทุนจะลงทุนในสิ่งที่พวกเขาเข้าใจมันอย่างถ่องแท้แล้วเท่านั้น แต่ผู้เขียนเชื่อว่า ปัจจุบันการลงทุนเกี่ยวกับ Blockchain นั้นเป็นสิ่งที่น่าสนใจที่สุดในตอนนี้

ที่มา ccn

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น