<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารอันดับ 5 ของโลกเตรียมตัวทดลองใช้คริปโตของตนเองช่วงต้นปี 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Cointelegraph Japan รายงานว่า หน่วยงานด้านการธนาคารของ Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG) ของญี่ปุ่น วางแผนที่จะทดลองใช้ Cryptocurrency ของตัวเองในช่วงต้นปี 2019

ในรายงานได้มีการอ้างอิงถึง คำพูดของสำนักข่าวท้องถิ่นนาม NHK ว่า ในระยะทดสอบของคริปโทเคอร์เรนซี่นาม MUFG Coin จะมีบัญชีเข้าร่วมในการทดลองใช้งานประมาณ 100,000 บัญชี

ธนาคารดังกล่าวเป็นธนาคารที่มีมูลค่าทรัพย์สินมากที่สุดเป็นอันดับ 5 ของโลก จริง ๆ แล้ว MUFG นั้นได้ประกาศในช่วงเดือนมกราคมต้นปีนี้ไปแล้วว่า พวกเขามีความตั้งใจที่สร้างโทเค็นของตัวเอง ซึ่งจะทำให้พวกเขากลายเป็นธนาคารแรกที่ใช้งานมัน โดยพวกเขาได้แผนดังกล่าวนี้ไว้ตั้งแต่ปี 2016 แล้ว

MUFG Coin ถูกออกแบบมาเพื่อให้ทำงานแบบเดียวกับสกุลเงินปกติ ในการทดสอบลูกค้าสามารถดาวน์โหลดแอปฯ ที่จะสามารถแปลงเงินฝากของพวกเขาเป็น MUFG Coin โดยอัตโนมัติ และอ้างอิงจากรายงานของ NHK 1 MUFG จะเท่ากับ 1 เยน

NHK กล่าวอีกด้วยว่า ผู้ใช้งานจะสามารถใช้ MUFG Coin ในการชำระสินค้าในสถานที่ต่าง ๆ เช่น ร้านอาหาร, ร้านสะดวกซื้อ และร้านค้าอื่น ๆ รวมทั้งสามารถที่จะโอน MUFG Coin ไปยังบัญชีต่าง ๆ ของผู้เข้าร่วมอื่น ๆ ได้อีกด้วย

ดูเหมือนว่า ธนาคารในประเทศญี่ปุ่นเองก็เริ่มตื่นตัว และเตรียมตัวที่จะเข้ามาสู่วงการคริปโตแล้ว การนิ่งเฉย ไม่ปรับตัวต่อนวัตกรรมใหม่ ๆ นั้น ไม่เคยส่งผลดีต่อใคร และนวัตกรรมใหม่ที่ว่าในตอนนี้คือ Blockchain และคริปโต ที่แม้แต่ธนาคารที่อยู่ด้านตรงข้ามกับคริปโตนั้น ก็ต้องปรับตัวตามเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น