<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโต Bitfinex เปิดเผยข้อมูลด้านภาษีของผู้ใช้งานบางคนต่อรัฐบาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากโพสต์ในทวิตเตอร์ของ Bitfinex ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2018 แพลตฟอร์มเทรดคริปโตนาม Bitfinex ได้เริ่มส่งจดหมายไปกับผู้ใช้งานบางคนของพวกเขา ซึ่งในจดหมายกล่าวว่า พวกเขาจำเป็นค้องเปิดเผยข้อมูลภาษีของผู้ใช้ให้กับรัฐบาล

forgoing
เนื่องจากเว็บเทรดดังกล่าวจดทะเบียนในเกาะบริติชเวอร์จิน (BVI) ซึ่งตามกฎหมาย พวกเขาจำเป็นต้องรายงานข้อมูลบางประเภทต่อรัฐบาลของ BVI

อ้างอิงจากจดหมาย Bitfinex จะแลกเปลี่ยนข้อมูลกับหน่วยงานด้านภาษีตามกฎหมายว่าด้วยการบัญชีด้านภาษีต่างประเทศของสหรัฐฯ (FATCA) และองค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนามาตราฐานการรายงานสถานการณ์ทั่วไป (CRS)

ด้วยกำหนดการที่จะต้องส่งข้อมูล ภายในวันที่ 24 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ ลูกค้าจะต้องกรอกแบบฟอร์มการยืนยันตัวเองให้เสร็จสิ้นไม่ว่าจะเป็นบุคคลทั่วไปหรือนิติบุคคล และไม่ว่าจะเป็นพลเมืองหรือไม่เป็นพลเมืองของสหรัฐอเมริกาก็ตาม

“หากคุณเป็นคนอเมริกัน (ผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศ, พลเมืองของสหรัฐอเมริกา หรือนิติบุคคลที่ถูกจัดอยู่ในสหรัฐอเมริกา)” หรือนิติบุคคลที่มีเจ้าของเป็นชาวอเมริกันอย่างน้อย 25 เปอร์เซ็นต์ โปรดกรอกแบบฟอร์ม FATCA หรือ CRS ให้เรียบร้อยด้วย”

ข้อความดังกล่าวถูกยืนยันโดยบัญชี Twitter ของ Bitfinex หลังจากที่ได้นโยบายใหม่นี้ ได้ถูกเปิดเผยถูกเปิดเผยโดยบัญชี Twitter นาม Whalepool:

“เราไม่ได้ส่งข้อความนี้ไปหาผู้ใช้งานของเราทุกคน เราเพ่งเล็งไปเฉพาะผู้ที่เราเชื่อว่ามีความจำเป็นที่ต้องเปิดเผยข้อมูลเท่านั้น หากผู้ใช้ไม่ได้รับข้อความอะไรจากเรา ก็ไม่จำเป็นต้องให้ข้อมูลอะไรกับเราในขณะนี้”

ในเดือนที่ผ่านมา Bitfinex ได้ตกอยู่ภายใต้โครงการ Virtual Market Integrity Initiative โครงการดังกล่าวเป็นการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายและแนวทางการปฎิบัติของแพลตฟอร์มเทรดคริปโต ซึ่งถูกสร้างโดยนาย Eric T. Schneiderman อัยการสูงสุดของนิวยอร์ก

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ได้มีจดหมายส่งไปยังเว็บเทรด ขอให้พวกเขาส่งข้อมูลการดำเนินงาน, การควบคุมภายใน และประเด็นสำคัญอื่น ๆ อีกมาก เพื่อป้องกันนักลงทุนและผู้ใช้ภายในแพลตฟอร์ม

ดูเหมือนว่ากฎหมายสำหรับวงการคริปโตนั้นจะค่อย ๆ ทยอยออกมาเป็นรูปเป็นร่างบ้างแล้วในปีนี้ ซึ่งหากมันทำให้วงการคริปโตนั้นปลอดภัยต่อนักลงทุนนั้นก็นับเป็นเรื่องที่เหมาะสม เนื่องจากปัจจุบันยังมีนักต้มตุ๋นในวงการคริปโตอยู่เป็นจำนวนมาก ไม่แน่กฎหมายนั้นอาจจะเป็นอีกหนึ่งในกุญแจที่สำคัญในการเติบโตของวงการคริปโตก็เป็นได้

ที่มาภาพ Business Insider

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น